หุ้น MGI บวกพุ่ง 2 วันติด รุกธุรกิจเสริมความงาม เปิดตัว จิวเวอรี่ คอลเลคชั่นแรก 3 ก.ย.

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 8 ส.ค.2567 เวลา 10.05 น. หุ้น MGI หรือ บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ปรับบวกขึ้นมาเป็นวันที่ 2 ติด ที่ 15.03% หรือราคาเพิ่มขึ้น 2.30 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 17.60 บาท หลังจากที่ผลประกอบการไตรมาส 2/67 ออกมามีกำไร 32.5% ขณะที่บอร์ดได้อนุมัติเรื่องการเข้าลงทุนในธุรกิจค้าเครื่องประดับที่ทำจากเพชร พลอย อัญมณีมีค่า และธุรกิจเวชกรรมคลินิก

กิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ราคาที่ปรับบวกขึ้นมาหลังจากที่งบไตรมาส 2/67 ออกมาค่อนข้างดี ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมถึงการคาดการณ์ของตลาด MGI จะเข้าไปสู่ธุรกิจเสริมความงาม
 

ซึ่งล่าสุด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  MGI ได้ออกมาโพสว่า ได้ชื่อในการใช้เปิดธุรกิจเสริมความแล้ว 2 ชื่อ คือ เดอะ แกรนด์ คลีนิก และแกรนด์ เอสเธติก แอนด์ เซอเจอรี่ จะใช้ชื่อไหนดี และจะมีอีเว้นท์ เปิดตัว จิวเวอรี่ Collectionแรก ในวันที่ 3 ก.ย.2567 ที่ MGI hall โดยให้เข้าชมฟรี ทั้งนี้เมื่อมีอีเว้นท์ดังกล่าวจะทำให้มียอดขาย ส่งผลให้ผลประกอบการดีกลับมาด้วยในไตรมาส 3/67 เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3 มักจะเป็นช่วงโลซีซั่น พอมีอีเว้นท์ตรงนี้ก็อาจจะเข้ามาช่วย

จากก่อนหน้านี้ราคาหุ้นมีการปรับลดลงต่ำสุดในช่วง 3 วันที่ผ่านมา อยู่ที่ 11 บาท P/E ที่ 14.3 เท่า เท่ากับว่า หากมองว่า Affiliate Marketing เป็นธุรกิจที่ใช้ Influencer ในการทำการค้าและมีส่วนแบ่งรายได้นี้ และข้อดีคือ ไม่ต้องลงทุนมากนัก ส่งผลให้การกำไรได้ค่อนข้างดี ทำให้สามารถเติบโตได้ ทำให้ Valuation กลับมาน่าสนใจ หากเทียบในช่วงที่ราคาพุ่งขึ้นไป 60 บาท P/E 78 เท่า แต่ ณ วันนี้ กลับมาอยู่ในโซนแถวนี้เป็นระดับที่น่าสนใจของนักลงทุน ทั้งนี้หากผลประกอบการในปีนี้สามารถเดินหน้าที่รักษาระดับการเติบโตได้จะทำให้ Valuation มีความแน่นอนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ราคาที่ต่ำสุดที่ 11 บาท และมองว่าการฟื้นตัวอยู่ที่แถวบริเวณที่ 19 บาท อาจจะยังมีอัพไซด์อยู่ แต่เนื่องจากราคาค่อนข้างขึ้นมาแรงในช่วง 2 วันที่ผ่านมา นักลงทุนอาจจะต้องติดตาม และต้องไม่ลืมว่า ไตรมาส 3 ผลประกอบการน่าจะชะลอตัวลง จากปัจจัยฤดูกาล เพราะฉะนั้นนักลงทุนที่จะเข้ามายังคงเป็นการเก็งกำไรมากกว่าการซื้อเพื่อลงทุน

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MGI) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 อนุมัติเรื่องการเข้าลงทุนในธุรกิจค้าเครื่องประดับที่ทำจากเพชร พลอย อัญมณีมีค่า และธุรกิจเวชกรรมคลินิก ดังนี้

รายการที่ 1 อนุมัติการลงทุนในธุรกิจค้าเครื่องประดับ ที่ทำจากเพชร พลอย อัญมณีมีค่า ในลักษณะเป็นหน่วยธุรกิจของบริษัทหรือจัดตั้งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยหากเป็นในกรณีตั้งบริษัทย่อย ทาง MGI จะเข้าถือหุ้น 100% แต่ถ้าเป็นกรณีจัดตั้งเป็นบริษัทร่วมทุน ทาง MGI จะเข้าไปร่วมลงทุนสัดส่วน 55% และมีผู้ร่วมลงทุนอื่นถือหุ้น 45%

กำหนดทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 5.50 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน 24.50 ล้านบาท โดยรวมเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 30 ล้านบาท แหล่งเงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

รายการที่ 2 จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจเวชกรรมคลินิกในลักษณะจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทโดย MGI ถือหุ้น 100%

กำหนดทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน 29 ล้านบาท โดยรวมเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 30 ล้านบาท แหล่งเงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

ขณะที่ นายศักดิ์สิทธิ์ บุญวานิช ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงิน MGI ยังได้เปิดเผย ผลการดำเนินงานงบการเงินไตรมาสที่ 2/2567 กำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทใหญ่เท่ากับ 58.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 2/2566 ที่ทำได้ 44.44 ล้านบาท

รวม 6 เดือนแรกปี 2567 เท่ากับ 80.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ทำได้ 52.09 ล้านบาท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...