"พงศกร" ภูมิใจ ทีมชาติไทย U23 ใจสู้ พร้อมพิฆาต "มาเลเซีย" ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน

วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 16.30 น. ณ สนามในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่สาม ที่จะพบกับ มาเลเซีย

สำหรับทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ และ บังกลาเทศ และต้องเจอกับมาเลเซีย โดนการซ้อมครั้งนี้แบ่งผู้เล่นเป็นสองชุด โดยมีนักเตะบางส่วนฟื้นฟูร่างกายในสระว่ายน้ำ และอีกส่วนมาฝึกซ้อมเพื่อเรียกแมตช์ฟิต

ก่อนการฝึกซ้อม พงศกร ตรีสาตร์ แบ็กขวาทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "ถือว่าเป็นเรื่องดีครับที่เราชนะมาสองเกมติดต่อกัน แต่ก็รู้สึกเสียดายที่ต้องเห็นเพื่อนร่วมทีมได้รับบาดเจ็บจากเกมล่าสุด"

"แน่นอนครับว่าทั้งตัวผมและเพื่อนร่วมทีมจะพยายามทำเต็มที่ในเกมนัดต่อไปที่จะพบกับ มาเลเซีย เพื่อที่เราจะเป็นแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย และผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมจะทำเต็มที่เพื่อเพื่อนร่วมทีมที่เจ็บไป"

"การเจอกับมาเลเซียก็เป็นเกมที่สำคัญครับ แม้เราจะเคยชนะพวกเขามาในซีเกมส์ แต่ฟุตบอลเราจะยึดสถิติเก่าไม่ได้ เราต้องมีสมาธิ เล่นอย่างรัดกุมและไม่ประมาท เพื่อที่จะให้ผลการแข่งขัน และฟอร์มการเล่นออกมาดีที่สุด"

"สุดท้ายขอฝากแฟนบอลทุกคนเข้ามาให้กำลังใจพวกเราในสนามกันเยอะๆ ด้วยนะครับ เพราะผมเชื่อว่าแฟนบอลคือคนสำคัญที่จะทำให้เราทำได้ตามเป้าหมาย และเราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อชัยชนะในเกมนี้"

ทีมชาติไทย U23 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่สาม พบกับ มาเลเซีย ที่ ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 12 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ AIS Play

สำหรับแฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ BOX OFFICE จุดจำหน่ายตั๋ว หน้าสนามชลบุรี สเตเดียม ราคา 120 บาท (ฝั่งหลังประตู) และ 200 บาท (ฝั่งมีหลังคา)

การแข่งขันรายการนี้จะนำทีมแชมป์กลุ่มทั้ง 11 กลุ่ม และรองแชมป์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 ต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...