อย่าหาว่าน้าสอน "เซเฟริน" ประธาน "ยูฟ่า" อัดลีกซาอุฯ พังเหมือน "ลีกจีน" แนะควรลงทุนอะคาเดมี

"อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน" ประธาน "ยูฟ่า" ออกโรงระบุว่าลีกซาอุดีอาระเบีย จะล้มเหลวเหมือน "ลีกจีน" เพราะทุ่มเงินแต่สตาร์ดังโลก พร้อมแนะควรลงทุนกับระบบอะคาเดมีมากกว่า

วันที่ 5 ส.ค. 67 อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" ออกโรงระบุว่า ลีกของประเทศซาอุดีอาระเบีย กำลังสร้างความผิดพลาดเหมือนกับ ลีกของประเทศจีน เพราะทุ่มเงินแต่สตาร์ดังโลกเพียงอย่างเดียว พร้อมแนะควรลงทุนกับการพัฒนาระบบอะคาเดมีมากกว่า

ทั้งนี้ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ออกมาพูดถึงการที่ ซาอุดีอาระเบีย เซ็นสัญญากับนักเตะชื่อดังว่า "ผมว่ามันเป็นความผิดพลาด เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในลีกของประเทศจีน พวกเขาควรลงทุนในอะคาเดมีและโค้ช เพื่อพัฒนานักเตะของตัวเอง มากกว่าการซื้อนักเตะในช่วงท้ายอาชีพ ซึ่งผมมองว่ามันไม่ได้ช่วยพัฒนาฟุตบอลเลย"

สำหรับ ซาอุดี โปรเฟสชันแนลลีก ลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย สร้างดีลเขย่าโลกคว้านักเตะชื่อก้องของโลกมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือดีลเปิดอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ที่ตอนนั้นเพิ่งแยกทางกับ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่แข้งดังหลายคนจะทยอยตบเท้าไปอีกมากมาย แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นนักเตะที่เลยจุดพีก และกำลังเข้าสู่บั้นปลายอาชีพการค้าแข้ง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...