2 โปรกอล์ฟสาวทีมชาติไทย “โปรจีน-โปรเหมียว” ลงสู้ศึก โอลิมปิก ปารีส 2024

สัปดาห์นี้เป็นช่วงเวลาสำคัญของ 2 โปรกอล์ฟสาวทีมชาติไทย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่จะลงทำศึกเพื่อชาติ ในมหกรรม กีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 โดยจะดวลกันระหว่างวันที่ 7-10 ส.ค.นี้ ที่สนามเลอกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล พาร์ 71 ในกรุงปารีส นับเป็นความหวังของทัพนักกีฬาไทย ที่แฟนๆต้องจับตาและช่วยเชียร์กันหน่อย

โดย 60 นักกอล์ฟสาวที่ได้สิทธิ์แข่งในโอลิมปิกครั้งนี้ มีการวางตัวเต็งออกมาจากทางสหรัฐอเมริกาด้วย ยกให้ 1-10 เรียงตาม ลำดับดังนี้ 1.เนลลี คอร์ตา (สหรัฐฯ), 2.อาฒยา ฐิติกุล (ไทย), 3.ลิเลียวู (สหรัฐฯ), 4.จิน ยังโค (เกาหลี), 5.โรส แชง (สหรัฐฯ), 6.เฮียว จู กิม (เกาหลี), 7.บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์ ซัน (แคนาดา), 8.ลินน์ แกรนท์ (สวีเดน), 9.มิยุ ยามาชิตะ (ญี่ปุ่น) และ 10.ฮันนาห์ กรีน (ออสเตรเลีย) กับมินจีลี (ออสเตรเลีย) ใครจะคว้าเหรียญรางวัลกันบ้าง โปรดติดตาม

ส่วน 2 โปรชายทีมชาติไทย “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ที่ไม่ประสบความสำเร็จจากกีฬา โอลิมปิก จบภารกิจที่ปารีส ก็มีคิวแข่งต่อทันทีใน สัปดาห์นี้ ทั้งคู่จะลงแข่งในศึกเอเชียนทัวร์ “อินเตอร์ เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่สนาม ฟ็อกซ์ฮิลล์ส เมืองเซอร์รีย์ ประเทศอังกฤษ ช่วง 8-11 ส.ค. รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 70 ล้านบาท ยังมีนักกอล์ฟไทยมาแข่งด้วย อีกหลายคน อาทิ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ ฯลฯ

ฝั่งของซีเนียร์ทัวร์ “พีจีเอทัวร์ แชมเปียนส์” สัปดาห์นี้ ธงชัย ใจดี จะกลับมาลงแข่งขันในรายการ “โบอิ้ง คลาสสิก” ระหว่างวันที่ 9-11 ส.ค. ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 77.6 ล้านบาท ที่สนาม เดอะ คลับสโนควาลมี ริดจ์ เมืองสโนควาลมี รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

ส่วนบ้านเราก็มีแข่ง 2 รายการ “สิงห์ ออลไทยแลนด์ เมโมเรียล 2024” ที่สนาม ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี 8-11 ส.ค. และศึกอาวุโส “ไทยแลนด์ แชมเปียนทัวร์ 2024” สนาม 5 ที่สนาม รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส อ.หัวหิน 7-9 ส.ค.


“เบี้ยหงาย”
trkeelanews@gmail.com

คลิกอ่านคอลัมน์ “กอล์ฟสแควร์” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...