ซื้อใครดี วิเคราะห์เชิงลึก "เดอ ลิกต์-แบรนธ์เวต" ใครเหมาะซบ "แมนยูฯ" หลัง "โยโร" เดี้ยงยาว

ซื้อใครดี วิเคราะห์เชิงลึก "มัทไธต์ เดอ ลิกต์" และ "จาราร์ด แบรนธ์เวต" ใครเหมาะซบ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" มากกว่ากันหลัง "เลนี โยโร" แนวรับคนใหม่เดี้ยงยาว

วันที่ 3 ก.ค. 67 จากกรณีที่ "เลนี โยโร" กองหลังคนใหม่ได้รับบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา จึงเกิดคำถามที่ว่า "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรที่จะเสริมทัพนักเตะในตำแหน่งกองหลังเพิ่มอีกหรือไม่ หรือขุมกำลังที่มีอยู่ในตอนนี้เพียงพอต่อการสู้ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษแล้ว แล้วหากซื้อ จะมีใครในตลาดที่น่าสนใจ

เริ่มต้นจากคนแรก อยู่ในท็อปลิสต์ของ "แดน แอชเวิร์ด" ผู้อำนวยการกีฬาของทีมมาอย่างยาวนานตั้งแต่เขาเข้ามารับตำแหน่ง นั้นคือ "มัทไธส์ เดอ ลิกต์" กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 24 ปี จาก "เสือใต้" บาร์เยิร์น มิวนิก ซึ่งก็เป็นข่าวกับ "ยูไนเต็ด" มาอย่างต่อเนื่อง สนนราคา 65 ล้านปอนด์ "เทน ฮาก" เองก็ชอบในตัวของ "เดอ ลิกต์" เป็นอย่างมาก อีกทั้งพวกเขาเป็นคนบ้านเดียวกัน เลือดดัตช์แมนย่อมเข้าใจกัน

สถิติของ "มัทไธส์ เดอ ลิกต์" กับ "เสือใต้" บาร์เยิร์น มิวนิก ในฤดูกาลที่ผ่านมา ลงเล่น 30 นัด ซัดไป 2 ดอก 1 แอสซิสต์ กับใบเหลืองอีก 5 ใบ ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นกองหลังที่จ่ายบอลได้ยอดเยี่ยมขนาดนี้ ซึ่งเรื่องการตัดบอลไม่ต้องพูดถึง เขาอยู่ในระดับอ๋องอยู่แล้ว ความสามารถในการดวลหนึ่งต่อหนึ่งไม่เป็นรองใคร เขาจะไม่เข้าพรวด โฉ่งฉ่าง เป็นสายดักบอล อ่านเกมคู่ต่อสู้

ส่วน "จาร์ราด แบรนธ์เวต" บุรุษหนุ่มวัย 22 ปี ที่ได้ชื่อว่ากำแพงเหล็กขวางโลกา จากค่าย "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในปี 2020 หลังจากประสบความสำเร็จกับคาร์ไลล์ ยูไนเต็ด (ดิวิชั่น 3) จึงได้ตัดสินใจเซ็นสัญญา 2.5 ปี พร้อมซื้อบ้านแถว "กูดินสันพาร์ก" ภายหลังเจ้าตัวเป็นคนสำคัญในการพาต้นสังกัดรอดตกชั้นมาหลายซีซั่น ก็เป็นที่หมายปองของทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สถิติ "จาร์ราด แบรนธ์เวต" กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาลที่ผ่านมา ลงเล่น 41 นัด ซัดไป 3 ประตู กับใบเหลืองอีก 8 ใบ สไตล์ใกล้เคียงกับ "เดอ ลิกต์" ถนัดดวลหนึ่งต่อหนึ่ง เด่นในการสกัดบอล เขาสุดยอดมากในการป้องกันลูกกลางอากาศ โดยเฉพาะลูกเซตพีช

คิดเล่นๆ หากจับคู่กับ "ลิช่า" ลิซานโดร มาร์ติเนซ คนหนึ่งป้องกันลูกบนพื้น ตัดเกม อีกคนสมารถป้องกันลูกกลางอากาศได้เป็นอย่างดี อาจตอบโจทย์ เพราะก่อนหน้านี้ แมนยูฯ เป็นทีมที่ปล่อยให้คู่แข่งล่อเป้าได้ง่าย ปัญหากองหลังแก้ไม่ตก ในฤดูกาลที่ผ่านมาเปลี่ยนสลับกันลงกว่า 10 คู่ ตัวหลักเจ็บ ขาดแคลนตัวเล่นจนต้องไปใช้บริการดาวรุ่งอย่าง "วิลลี คัมบวาลา" มาแล้วด้วยซ้ำ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...