"ทีมชาติไทย U20" กลับถึงบ้านเกิด หลังคว้ารองแชมป์อาเซียน-เผยชุดนี้แกนหลักลุยเอเชีย

ทีมชาติไทย U20 เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว หลังไปคว้ารองแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย เอเมอร์สัน เผยแผนยกระดับทีมก่อนคัดเอเชีย

วันที่ 30 ก.ค. 67 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่เมือง สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับ การแข่งขันรายการดังกล่าว ทีมชาติไทย U20 จบด้วยการเป็นรองแชมป์อาเซียน หลังพ่ายต่อ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ ไป 0-1

เอเมอร์สัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "สำหรับนัดชิงชนะเลิศก็ถือเป็นเกมที่ดี เราพยายามสู้อย่างเต็มที่ ในครึ่งแรกผมคิดว่าเราสร้างโอกาสได้เยอะมาก และน่าจะได้อย่างน้อย 2 ประตู และครองเกมได้ดี แต่ความผิดพลาดเพียงแค่ครั้งเดียว จากลูกเตะมุม ที่เราเสียสมาธิก็ทำให้เสียประตู"

"ก็เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี ที่ทำให้เรารู้ว่าตอนนี้ สภาพความฟิตก่อนการแข่งขันรายการต่อไป ในเดือนหน้า ซึ่งเราจะมีทัวร์นาเมนต์ที่เกาหลีใต้ และรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เราต้องการยกระดับทีมให้ดีกว่านี้ ผมคิดว่าเป็นบททดสอบที่ดีของทีม และผมก็ภูมิใจกับนักเตะในทีม"

"ส่วนเกมนัดชิงฯ ในครึ่งหลังผมคิดว่าเราจัดการสถานการณ์ได้ดี แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการพยายามทะลวงเกมรับของอินโดนีเซีย แต่เราก็พยายามทำให้ได้เหมือนที่เราทำในครึ่งแรก พยายามหาพื้นที่ว่างระหว่างไลน์ ผมพยายามส่งตัวสำรองที่มีเทคนิคดีลงไปเพื่อรับบอลระหว่างไลน์ และพยายามเทิร์นบอลประสานงานเพื่อเข้าทำ แต่ครึ่งหลัง เราไม่สามารถโอกาสทำประตูได้ แต่ทีมชุดนี้ส่วนใหญ่ น่าจะเป็นกำลังหลักสำหรับรายการต่อไป"

"เกมนัดชิง ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี เราพยายามเล่นบอลตลอดเวลา พยายามหาพื้นที่ว่างในการเล่น และครองบอล บางทีนักเตะบางคนอาจจะมีผิดพลาดบ้างแต่ในความเห็นของผม พวกเขาก็เล่นได้ดี ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเรา ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ซึ่งมันก็จะแตกต่างจากรายการนี้ แต่ละทีมก็มีคุณภาพไม่เหมือนกัน อย่างในรายการนี้ เราจะเจอกับ อิรัก, บรูไน และ ฟิลิปปินส์ และได้เล่นที่บุรีรัมย์ และเป้าหมายของเราแน่นอนคือการไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ให้ได้"

สำหรับทีมชาติไทย U20 จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก โดยอยู่กลุ่มเอช ที่จะจัดขึ้นที่ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยไทยจะอยู่ร่วมสายกับ อิรัก, ฟิลิปปินส์ และ บรูไน โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 25 กันยายน 2567 ทีมชาติไทย U20 พบ ฟิลิปปินส์
วันที่ 27 กันยายน 2567 บรูไน พบ ทีมชาติไทย U20
วันที่ 29 กันยายน 2567 อิรัก พบ ทีมชาติไทย U20

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...