เผยชื่อศิลปินดัง แสดงพิธีเปิด ‘โอลิมปิกปารีส’ ลุ้น ‘ลิซ่า’ มีโชว์เซอร์ไพรส์?

ความลับของ โอลิมปิกปารีส 2024 ที่เก็บไว้อย่างดีที่สุด ถูกเปิดเผยแล้วเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) หลังจากที่มีการคาดเดาต่าง ๆ นานามาหลายเดือน Le Parisien หนังสือพิมพ์ฝรั่งเศส ได้ออกมาเปิดเผยไลน์อัปศิลปินกลุ่มแรกที่จะขึ้นแสดงในพิธีเปิดโอลิมปิกปารีส 2024 แล้ว  

พิธีเปิดโอลิมปิกปีนี้กำกับโดยผู้กำกับ “โทมัส จอลลี” ที่ได้เชิญดาราดังทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนาน และความหลากหลายของวัฒนธรรมดนตรีของฝรั่งเศส

นักร้องดังคนแรกที่เปิดเผยชื่อคือ “อายา นากามูระ” (Aya Nakamura) ศิลปินชาวฝรั่งเศสลูกครึ่งมาลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ เธอจะขึ้นแสดงเพลงคลาสสิคของชาร์ล อัสนาวูร์ (Charles Aznavour) พร้อมกับกองกำลังรีพับลิกันการ์ด (Republican Guard) ต่อมาเป็น “เซลีน ดิออน” ราชินีแห่งเพลงบัลลาด เธอจะขึ้นร้องเพลงของเอดิต ปียัฟ (Édith Piaf) ซึ่งเป็นนักร้องเสียงสวรรค์ตำนานวงการเพลงป๊อปของฝรั่งเศส และรายชื่อสุดท้ายที่ได้รับการเปิดเผยคือ “เลดี้กาก้า” ศิลปินเพลงป๊อปชาวอเมริกันเชื้อสายอิตาลีที่มีสไตล์การแต่งตัวฉีกเกินคาดเสมอ

สำนักข่าวฟอร์บส อ้างอิงนักข่าวชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X ว่า “ดิออนและเลดี้กาก้า” เตรียมแสดงคู่กัน โดยทั้งสองจะร้องเพลง “La Vie en Rose” ของปียัฟ ขณะที่สำนักข่าว TMZ ก็ออกมายืนยันเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

การแสดงในพิธีเปิดโอลิมปิกยังถือเป็นโชว์แรกของดิออน หลังจากพบว่าป่วยเป็น “โรคคนแข็ง” (Stiff-Person Syndrome)

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงความสามารถทางดนตรีของชาวฝรั่งเศสร่วมด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีการแสดงคู่ระหว่างนักร้องและนักดนตรีชื่อดังของฝรั่งเศสมากมาย อาทิ การแสดงของ “โซเฟียน ปามาร์”(Sofiane Pamart) นักเปียโนชาวฝรั่งเศส กับ “จูเลียตต์ อาร์มาเนต์” (Juliette Armanet) นักร้องและนักแต่งเพลงชาวฝรั่งเศส, การแสดงคู่ของ “ฟิลิปเป คาเทอรีน” (Philippe Katerine) กับ “มาร์ก เซอร์โรน” (marc cerrone) มือกลองชื่อดังชาวฝรั่งเศส และโชว์คอลแลปสุดอลังจาก “มาริน่า วิออตติ” (Marina Viotti) นักร้องโอเปรา เสียงทรงพลัง และวงดนตรีอีโคเมทัล “โกจิรา” (Gojira) และยังมีโชว์ฮิปฮอปสุดมันส์จาก Rim'K แรปเปอร์ลูกครึ่งแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ขึ้นแสดงพิธีเปิดโอลิมปิกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลัง “ลิซ่า” สมาชิกวง BLACKPINK ได้รับการแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เฮาส์ของหลุยส์ วิตตอง (LOUIS VUITTON) เมื่อไม่กี่วันมานี้ ก็เกิดเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า มีหรือที่ลิซ่าจะไม่ปรากฏตัวในพิธีเปิดโอลิมปิก เพราะหลุยส์ วิตตองจับมือโอลิมปิกเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์หลายอย่างที่ใช้ในงานแข่งขันกีฬา เช่น กล่องใส่คบเพลิง

ล่าสุด มีภาพในโซเชียลมีเดียบ่งบอกว่าลิซ่ากำลังเดินทางไปยังกรุงปารีส ยิ่งทำให้แฟน ๆ อดคิดไม่ได้ว่าลิซ่าจะต้องมีส่วนสำคัญในโอลิมปิกปีนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ในโซเชียลยังมีคลิปที่เผยให้เห็นบุคคลสวมใส่ชุดสีเงินคล้ายชุดอวกาศ ปกปิดใบหน้า และถือธงโอลิมปิก ยิ่งทำให้แฟนคลับคาดหวังว่างานพิธีเปิดจะมีโชว์พิเศษจากลิซ่าหรือไม่

ด้านแฟนคลับเลดี้กาก้าต่างออกมาโพสต์แสดงความตื่นเต้นไม่แพ้กันหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ เพราะคาดว่าบุคคลปริศนาชุดสีเงิน อาจเป็นนักร้องเพลงป๊อบชาวอเมริกันตัวแม่ก็เป็นได้

ทั้งนี้ พิธีเปิดโอลิมปิก จะมีขึ้นในวันนี้เวลา 19.30 น. ตามเวลาฝรั่งเศส หรือเวลา 00.30 น. ของวันเสาร์ที่ 27 ก.ค. ตามเวลาไทย หากอยากรู้ว่าพิธีเปิดจะอลังการมากเพียงใดในแม่น้ำแซน และศิลปินชื่อดังคนใดขึ้นโชว์บ้าง คงต้องโดปกาแฟให้ตาค้าง แล้วจับตาดูพิธีเปิดคืนนี้ไปพร้อมกัน!

 

อ้างอิง: Forbes, pattayamail, timeout

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดีมานด์ออฟฟิศย่านซีบีดีกทม.พุ่ง! รับอานิสงส์ต่างชาติย้ายสำนักงานใหญ่

ปัญญา เจนกิจวัฒนาเลิศ กรรมการบริหารหัวหน้าส่วนพื้นที่สำนักงาน บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย...

แรงเหวี่ยง“ลานีญา-ส่งออกสัญญาณดี” หนุนจีดีพีเกษตรปี67โต0.2-1.2%

ตั้งแต่ไทยเข้าสู่ฤดูฝน (20 พ.ค. 2567) ถึง ณ วันที่ 27 ส.ค. 2567 มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจากอุท...

ถ้าจะลาออก จะ ”บอกเจ้านายยังไงดี” ให้เกิดผลดีกับทุกฝ่าย !?

Part.1.เรื่องธรรมดา กับ เรื่อง ไม่ธรรมดา เมื่อพนักงาน ลาออก !? เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่แต่ละที่...

เตรียมโรดทริป 'อันดามัน' เส้นทางใหม่ ถนนเลียบชายฝั่ง เชื่อม 6 จังหวัดยอดฮิต !

โครงการศึกษาความเหมาะสมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน ช่วงจังหวัดระนอง – สตูล หนึ่งใ...