เครื่องสำอางพารวย ‘เซเลนา โกเมซ’ ขึ้นแท่นเศรษฐีพันล้าน

เว็บไซต์บีบีซีรายงานอ้างข้อมูลจาก ดัชนีอภิมหาเศรษฐี บลูมเบิร์ก ความมั่งคั่งของ เซเลนา โกเมซ ส่วนใหญ่มาจากบริษัทเครื่องสำอางแรร์บิวตี้ ที่เธอก่อตั้งขึ้นเมื่อห้าปีก่อนและยังคงมีหุ้นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ความสำเร็จของแบรนด์ส่งผลให้เธอเป็น “ผู้หญิงสร้างความมั่งคั่งด้วยตนเองที่อายุน้อยที่สุด” คนหนึ่งในลิสต์ เช่นเดียวกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และ ริฮันนา

แรร์บิวตี้ โด่งดังมากเรื่องลิควิดบลัชและลิปทินท์ ที่กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดีย ในรอบ 12 เดือน นับถึงเดือน ก.พ. ทำยอดขายสุทธิ 400 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้โกเมซยังทำเงินอีกหลายสิบล้านดอลลาร์จากการทำข้อตกลงใช้แบรนด์ดังอย่างหลุยส์วิตตอง, โค้ช และพูมา ได้เงินจากซีรีส์“Only Murders in the Building” ที่เพิ่งจะทำซีซัน 5 ไปอย่างน้อย 6 ล้านดอลลาร์ต่อหนึ่งซีซันแต่เม็ดเงินจากซีรีส์และเพลงยังน้อยนิดเมื่อเทียบกับความมั่งคั่งทั้งหมดของเธอ

ปีก่อน เซเลนา โกเมซ เป็นผู้หญิงที่มีคนติดตามบนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลกกว่า 42 ล้านคน เหนือกว่าสวิฟต์และไคลี เจนเนอร์ สวนทางกับความเป็นจริงที่เธอเคยกล่าวถึงผลกระทบจากโซเชียลมีเดียต่อสุขภาพจิต และเคยลบทิ้งไปหลายครั้ง โดยเมื่อวันศุกร์แม้โกเมซตกเป็นข่าวใหญ่แต่บัญชีอินสตาแกรมก็ยังเงียบ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...