ผู้ว่า กกท. เผยความคืบหน้าจัด “เอเชียนอินดอร์” หลัง OCA จ่อถอนไทยพ้นเจ้าภาพ

ดร.ก้องศักด ผู้ว่า กกท. เผยความคืบหน้าจัด “เอเชียนอินดอร์ ” หลัง OCA จ่อถอนไทยพ้นเจ้าภาพ

วันที่ 23 ก.ค. 67 จากกรณีที่ สหพันธ์โอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) พร้อมยกเลิกไทยจัดเอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ทำให้ไทยอาจจะโดนแบนจัดส่งนักกีฬาแข่งขันระดับโลก นานาชาติต่อไป หลังจากทุกชาติขาดความเชื่อมั่นประเทศไทย และต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด หากถูกประกาศยกเลิก

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึง ความคืบหน้าเรื่องการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ตอนนี้รอการพิจารณาจากทางกระทรวงในเรื่องของงบประมาณต่างๆ จะได้นำเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยมีท่านรัฐมนตรีเป็นประธาน 

เบื้องต้นได้มีการตั้งงบประมาณจาก 1,700 ล้าน ได้ส่งต่อไปให้กับทางสาขาที่รับผิดชอบในเรื่องของแผนงานและงบประมาณ ได้มีการตัดลดงบตามความเหมาะสมลงมาเหลือประมาณ 1,300 ล้าน แต่งบที่ใช้ได้จริงประมาณ 1,100 ล้าน ซึ่งตรงนี้เราสามารถที่จะดำเนินการเบิกจ่าย เพื่อให้ทุกอย่างสามารถเดินหน้าต่อได้ 

โดยอยู่ในระหว่างพิจารณาของทีมงานท่านรัฐมนตรี ตอนนี้เราได้ทราบแล้วว่าจำนวนนักกีฬาเท่าไร ทำให้สามารถเตรียมงบประมาณได้อย่างเหมาะสม อาจจะมีการตัดทอนงบลงมาได้อีก แต่ที่ล่าช้าเพราะดูในส่วนของรายละเอียดต่างๆ ทางรัฐมนตรีกำลังเร่งพิจารณา 

ในส่วนของ OCA เรื่องการสั่งยกเลิกครั้งก่อนได้กำหนดเวลาไว้ถึงวันที่ 16 ก.ค.เราได้มีการคุยกับทาง OCA ว่า เราจะมีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันในวันที่ 11 แต่เนื่องจากปัจจัยต่างๆ ที่ยังไม่พร้อม ทางรัฐมนตรีเลยขอเลื่อนการประชุมออกไปก่อน 

เรื่องของระเบียบการใช้เงินเป็นอีกประเด็นที่ทำให้เกิดความขัดข้อง ด้วยระยะเวลาการจัดการที่ยาวนาน และข้อกำจัดด้านกฎหมาย 

ในส่วนของภาครัฐเราตั้งใจจะเตรียมงานอย่างดีที่สุด การยกเลิกจะส่งผลดีผลเสียอย่างไร จะกระทบอะไรบ้าง อันนี้ถือเป็นส่วนของนโยบาย ด้านกีฬาจะต้องเดินหน้าเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้เราทำได้แค่เตรียมการ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...