สุดยอด "โปรพราว" บี้หลุมสุดท้าย คว้าแชมป์กอล์ฟ LPGA คนที่ 3 ของไทยปีนี้

แชมป์ที่ 2 ในชีวิต "โปรพราว ชเนตตี" บี้จนหลุมสุดท้าย เข้าป้ายคว้าแชมป์กอล์ฟ LPGA เป็นคนที่ 3 ของไทยในปีนี้

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการดานา โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (63 ล้านบาท) ที่สนามฟลัชชิง เมโดว์ส กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

วันสุดท้าย โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงมือ 43 ของโลกชาวไทย วัย 20 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ ดวลกับ ริว แฮ รัน มือ 22 ของโลกจากเกาหลีใต้อย่างสนุก แต่จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่หลุม 16 พาร์ 4 หลังจากทั้งคู่สกอร์เท่ากันที่ 18 อันเดอร์พาร์

ด้าน ริว แฮ รัน ไปพลาดออกโบกี้ ขณะที่ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน เซฟพาร์ได้ ก่อนที่ทั้งคู่จะทำเบอร์ดี้ใน 2 หลุมสุดท้าย ส่งผลให้โปรสาวชาวไทยเข้าป้ายคว้าแชมป์ไปครองได้แบบหวุดหวิด ด้วยสกอร์รวม 4 วัน 20 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะแค่ 1 สโตรก

ทำให้ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน คว้าแชมป์รายการที่ 2 ในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์ไปครอง ต่อจากรายการพอร์ตแลนด์ คลาสสิก เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว พร้อมรับเงินรางวัลแชมป์ 262,500 ดอลลาร์สหรัฐ (9.45 ล้านบาท)

โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน ยังเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ ปี 2024 ต่อจาก โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ได้แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์

รวมถึง โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ที่ได้แชมป์ร่วมกับ หยิน รั่ว หนิง โปรสาวชาวจีนในรายการดาว แชมเปียนชิพ ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...