ธุรกิจความงาม ระส่ำ 'อุปกรณ์คลินิกจีน' บุกออนไลน์ ขายถูก คุณภาพถูกตั้งคำถาม

ธุรกิจความงามไทย ระส่ำ หลัง “อุปกรณ์คลินิกจีน” บุกตลาดออนไลน์ ทั้ง Shopee, LAZADA ทำให้ประชาชนหาซื้อง่ายขึ้น ด้าน “ป้อม ภาวุธ” กูรูอีคอมเมิร์ซ โพสต์ตั้งคำถาม สินค้าประเทศอื่นขายหลักแสน หลักล้าน แต่ของจีนขายหลักหมื่น เช่น Pico, Ulthera, Thermage คุณภาพ และบริการหลังการขาย ยังต้องรอพิสูจน์


 

‘ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ’ กูรูอีคอมเมิร์ซ ให้ความเห็นเกี่ยวกับธุรกิจความงามของไทย ในภาวะที่สินค้าอุปกรณ์คลีนิกจากจีน เข้ามาตีตลาดไทยมากขึ้น แล้วยังสามารถหาซื้อได้ง่าย และมีราคาถูกกว่าอีกด้วย โดยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

วงการคลีนิกไทย ระส่ำ.! 

อุปกรณ์คลีนิกจีน บุกออนไลน์ ขายเต็มมาเก็ตเพลส ของจริงจากประเทศอื่นขายหลักแสน หลักล้าน…
ของจีนขายหลักหมื่น..! 

จะทำหน้าใส ลบเหนียง ด้วยเครื่อง Pico, Ulthera, Thermage มีครบ…! 


ปกติไปคลีนิกซื้อคอร์สนึงหลายพัน หลายหมื่น… มาๆ มาซื้อไปไว้ที่บ้านตัวเองซักเครื่อง หรือซื้อไปแชร์กับเพื่อนๆ ใช้ คุ้มกว่าเยอะ

แต่อย่าถามหา “คุณภาพ” และบริการหลังการขายนะ… หึๆๆ ผมม่ายรู้

ลองไปค้นกันดูครับ…

 

สำรวจราคา อุปกรณ์คลินิกจีน บนมาเก็ตเพลสของไทย

จากการสำรวจ พบว่า ราคาเครื่อง Pico Laser ที่ขายอยู่ในแพลตฟอร์มออนไลน์จะมีราคาไม่เกิน 20,000 บาท ขณะที่ราคาของการทำ Pico Laser ในคลินิกของไทย โดยทั่วไป จะมีราคาตั้งแต่ 990 – 20,000 ต่อครั้ง

อนึ่ง Pico Laser คือ เครื่องมือที่ใช้รักษาภาวะความผิดปกติของเม็ดสี มีการใช้พลังงานในระดับความเร็วในหน่วย Picosecond ที่เป็นพลังงานเลเซอร์ที่ให้ความเร็วสูงถึง 1 ต่อล้านล้านวินาที ทำให้เม็ดสีแตกตัวออกจนละเอียด ทำให้สีผิวเดิมที่ไม่สม่ำเสมอจางลง ผิวเรียบเนียน และกระจ่างใสขึ้น

สำหรับ ราคาเครื่อง Ulthera ที่ขายอยู่บนโลกออนไลน์ มีราคาเฉลี่ยไม่เกิน 20,000 บาท เช่นเดียวกัน แต่หากใช้บริการที่คลีนิกความงามของไทย ก็จะมีราคาค่อนข้างสูง เริ่มต้นที่ 9,900 – 80,000 บาท 

โดย การทำ Ulthera คือ จะช่วยยกกระชับใบหน้าที่หย่อนคล้อยได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ปรับรูปหน้าให้ดูเรียวสวย เห็นกรอบหน้าชัดมากขึ้น

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคว่า จะเลือกใช้บริการประเภทใด หากเพียงแต่จะต้องพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมอย่างรอบด้าน ก่อนที่จะตัดสินใจทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา หรือคลินิกที่ทำ เพราะการเสริมความงามที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือใช้เครื่องมือปลอม อาจทำให้ผิวที่มีปัญหาอยู่แล้ว มีปัญหายิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับ สินค้าอุปกรณ์คลินิกจีน อาจจะต้องใช้เวลาพิสูจน์จากผู้ใช้งานจริงว่า สามารถช่วยเสริมความงาม ได้ตามที่โฆษณาไว้หรือไม่

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...