หลุดท็อป 100 "ทีมชาติไทย" หล่นที่ 101 ของโลก แต่ยังรั้งเบอร์ 1 อาเซียน "อาร์เจนตินา" ที่ 1 โลก

"ทีมชาติไทย" หลุดท็อป 100 ของโลก หล่นที่ 101 ของโลก แต่ทว่ายังรั้งเบอร์ 1 อาเซียน ขณะที่ "อาร์เจนตินา" เจ้าของแชมป์ "โคปา อเมริกา" ครองที่ 1 โลกต่อไป

วันที่ 18 ก.ค. 67 "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น หลุดท็อป 100 ของโลก แล้ว หลังจากหล่นลงไปที่ 101 ของโลก แต่ยังรั้งเบอร์ 1 ของอาเซียน โดยที่อันดับสองคือ ทีมชาติเวียดนาม อันดับ 116 ของโลก, อันดับ 3 ทีมชาติอินโดนีเซีย 134 ของโลก, อันดับ 4 ทีมชาติมาเลเซีย 135 ของโลก

ทั้งนี้ ปัจจุบัน "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย หล่นลงมาอยู่ที่ 101 ของโลก ด้วยการมี 1,218.56 คะแนนเท่าเดิม ซึ่งสาเหตุที่อันดับหล่นแต่คะแนนไม่ลดลงนั้นเป็นเพราะว่า ในทวีปเอเชียไม่มีโปรแกรมฟาดแข้งแต่อย่างใด สวนทางกับ ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาใต้ ที่มี ยูโร 2024 และ โคปา อเมริกา 2024

ด้าน ท็อป 5 ของทวีปเอเชีย ได้แก่ ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 18 ของโลก, ทีมชาติอิหร่าน อันดับ 20 ของโลก, ทีมชาติเกาหลีใต้ อันดับ 23 ของโลก, ทีมชาติออสเตรเลีย อันดับ 24 ของโลก และทีมชาติกาตาร์ อันดับ 34 ของโลก

ขณะที่ เบอร์ 1 ของโลก คือ ทีมชาติอาร์เจนตินา เจ้าของแชมป์ "โคปา อเมริกา 2024" ครองที่ 1 โลกต่อไป, ทีมชาติฝรั่งเศส อันดับ 2 ของโลก, ทีมชาติสเปน เจ้าของแชมป์ "ยูโร 2024" พุ่งจากที่ 8 ขึ้นมาที่ 3 ของโลก, อันดับที่ 4 คือ ทีมชาติอังกฤษ รองแชมป์ยูโร 2024 และ ทีมชาติบราซิล อันดับ 5 ของโลก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...