‘เสริมศักดิ์’ ยันมาตรการความปลอดภัย คัดกรองต่างชาติเที่ยวไทยเข้มงวด

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้อง ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เพื่อติดตามและอำนวยความสะดวกให้กับทีมตำรวจที่กำลังสืบสวนกรณีชาวเวียดนาม 6 รายเสียชีวิต นายเสริมศักดิ์ เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับกรณีนี้เป็นอย่างมาก และได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาติดตามและช่วยเหลือในทุกด้าน

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจพื้นที่ สน.ลุมพินี ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อค้นหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นพบว่ามีสารไซยาไนด์อยู่ในถ้วยชามที่พบในห้องที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนของตำรวจนครบาลพบว่าเหตุการณ์นี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดจากเรื่องส่วนตัว ซึ่งไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว นายเสริมศักดิ์ ย้ำว่า ทีมงานจากหลายฝ่ายรวมถึงข้าราชการ ตำรวจ และพนักงานโรงแรม ต่างก็ร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อคลี่คลายคดีนี้

สำหรับประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ หรือมีข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแจ้งได้ที่สถานีตำรวจหรือหน่วยตำรวจท่องเที่ยว โดยในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ประสานงานกับสถานทูตเวียดนามเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ด้วย

นายเสริมศักดิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ดำเนินมาตรการความปลอดภัยและการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศอย่างเข้มงวด เพื่อให้มั่นใจว่าการท่องเที่ยวในประเทศไทยยังคงปลอดภัยและมีคุณภาพ

“ท่านนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างยิ่ง เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อตรวจสอบและหาข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ แม้ว่าจะมีเบาะแสว่ามีเหตุผลส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เราก็ยังคงทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แน่นอน” นายเสริมศักดิ์กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...