‘โรงแรมดุสิตธานี’ เปิดตามแผน 27 ก.ย. โชว์ดีไซน์ไอคอนิกแห่งอนาคต

“ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” โครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมผสาน (มิกซ์ยูส) มูลค่ากว่า 46,000 ล้านบาท ภายใต้การร่วมทุนของบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือลงทุนครั้งใหญ่สร้าง “แลนด์มาร์ก” แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยขนาดที่ดิน 23 ไร่ ตามไทม์ไลน์ จะมีการเปิดโรงแรมเฟสแรกในวันที่ 27 ก.ย.นี้ หลังจากนั้น จะทยอยเปิดโครงการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์  ทั้ง ดุสิตเรสซิเดนเซส และ ดุสิตพาร์คไซด์ พร้อมด้วยอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ใหม่ “เซ็นทรัล พาร์ค” (Central Park) ภายในปี 2568

“ศุภจี สุธรรมพันธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)  กล่าวถึง ความคืบหน้า การปรับโฉม โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ใกล้แล้วเสร็จ โดยมี กำหนดเปิดตามแผนที่วางไว้ ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ได้วางเป้าหมายให้เป็น “หมุดหมายกรุงเทพฯ” รวมถึงการเป็นไอคอนิกและเป็นตำนานโรงแรมประเทศไทย 

 

ทั้งนี้ โรงแรมดุสิตธานี ได้เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 50 ปี ก่อนปิดปรับปรุงมาร่วม 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา 

จุดแข็งของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ คือมีจำนวนห้องพักรวม 257 ห้องถือว่ามีจำนวนไม่มาก เมื่อเทียบโรงแรมแห่งอื่นๆ อีกทั้งมีความโดดเด่นที่แม่เหล็กให้เข้ามาใช้บริการคือ การออกแบบ ที่ได้มีการ รีอิมเมจิน (Reimagined) หรือการตีความอัตลักษณ์ดุสิตธานีภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ ผ่านการออกแบบใหม่ที่เก็บรักษาความเป็นดุสิตธานีให้ปรากฏในส่วนต่าง ๆ ของโรงแรม รวมตีความใหม่ให้มีความร่วมสมัย เพื่อตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่

ทั้งนี้ การออกแบบได้มีความร่วมมือ จาก André Fu Studio สตูดิโอออกแบบตกแต่งภายในชั้นนำของเอเชีย และสตูดิโอออกแบบภายในชั้นนำของไทย ที่โด่งดังแถวหน้าในเอเชียกับ P49DEESIGN AND ASSOCIATES มาร่วมดูแลชั้นพิเศษที่เรียกว่า Heritage Floor 

สำหรับภาพรวมโรงแรมมีโครงสร้างอาคารสูงสีทองขนาด 39 ชั้น ประกอบไปด้วยห้องพักสุดหรู ตั้งแต่ห้องดีลักซ์ จนถึงห้องสวีท รวมจำนวน 257 ห้อง มีขนาดพื้นที่ห้องพักมาตรฐานขนาดเริ่มต้นที่ 50 ตรม. ขึ้นไป อัตราราคาห้องพักประมาณ 15,000 บาทต่อคืน 

 

“ทั้งหมดร่วมตอกย้ำการเป็น โรงแรมห้าดาวระดับลักชัวรีแห่งแรกใน กทม. ที่ได้ต้อนรับ บ้านแขกเมืองคนสำคัญและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมายาวนานกว่า 50 ปี โดยในปีนี้พร้อมสร้างเรื่องราวบทใหม่ในฐานะ หมุดหมายกรุงเทพฯ ที่การปรับโฉมโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ที่ใกล้เสร็จสมบูรณ์ในรูปลักษณ์ใหม่ มาในแนวคิด An Icon Reimagined หรือการปรับโฉมสู่การกลับมาของหมุดหมายกรุงเทพฯ กับการเป็นโรงแรม ขนาดใหญ่ที่เป็นไอคอนิกและเป็นตำนานโรงแรมของไทย”

 

การดีไซน์สู่ไอคอนิกแห่งอนาคตของกรุงเทพฯ

“สมเกียรติ โล่จินดาพงศ์” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49) กล่าวเสริมว่า การออกแบบโรงแรมดุสิตธานี ในฐานะไอคอนิกแห่งอนาคตของกรุงเทพฯ ที่ต้องการให้คงอยู่ไปอีก 50 ปีข้างหน้า รวมถึงได้จัดทำ ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของอาคาร ให้มีความสอดคล้องกับกับเทรนด์ในยุคปัจจุบัน และในอนาคต 

ทั้งนี้โรงแรมมีขนาดของห้องพักที่มีกว้างขวางขึ้น มีขนาด 50 ตร.ม. จากเดิมมีขนาด 30 ตร.ม. อีกทั้งในทุกห้องสามารถเห็นวิวพานอรามิกของสวนลุมพินีอย่างชัดเจน รวมถึงได้จัดทำ รูฟท็อปบาร์และสกายล็อบบี้ ที่เห็นวิวเมือง พร้อมคงกลิ่นอายดั้งเดิมและจิตวิญญาณของดุสิตธานีใน 50 ปีก่อนไว้ เช่น ยอดเสาสีทอง น้ำตก 9 ชั้น สวนเมืองร้อน ตลอดจนงานจิตรกรรมไทยต่าง ๆ ที่อนุรักษ์ พร้อมร่วมเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ กทม.

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...