บขส.ปีที่ 94 ลุยปรับโฉมบริการ เร่งจัดหารถใหม่ 445 คัน

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังเป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนา บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ครบรอบปีที่ 94 โดยระบุว่า ในวันนี้ บขส. ครบรอบปีที่ 94 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Change For The Better : เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า โดยบริษัทฯ ได้พลิกโฉมบริการระบบขนส่งสาธารณะ และสถานีขนส่งผู้โดยสารเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้แบบไร้รอยต่อ โดยเฉพาะการพัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) แห่งนี้ ซึ่งได้จัดพื้นที่ชานชาลาเดินรถใหม่ เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จัดจุดให้บริการรถแท็กซี่ รถโดยสาร ขสมก. และจัดเดินรถเชื่อมต่อระบบราง ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ 

นอกจากนี้ บขส. ยังอำนวยความสะดวกในการวางแผนเดินทาง ขยายเวลาการจองตั๋วล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์จากเดิม 90 วัน เป็น 365 วัน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายและจองสะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงการใช้ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์สำหรับขึ้นรถโดยสารและรับประทานอาหาร โดยไม่ต้องออกตั๋วใหม่ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทางขึ้นรถ ตลอดจนดำเนินการจัดเดินรถโดยสารเชื่อมต่อกับท่าอากาศยานเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังจังหวัดปลายทางต่างๆ และการเดินทางไปยัง สปป.ลาว และประเทศกัมพูชาภายในปี 2567 

นอกจากนี้ บขส. ยังมีแผนดำเนินการจัดหารถโดยสารใหม่จำนวน 445 คัน คาดว่าจะได้รับรถล็อตแรกจำนวน 80 คัน นำมาให้บริการประชาชนช่วงปลายปีนี้ และได้รับรถครบทั้งหมดภายในปี 2568 ขณะเดียวกันกำลังออกแบบลวดลายรถโดยสารเช่าใหม่ให้มีลวดลายที่สวยงาม ทันสมัย และสื่อถึงการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงออกแบบชุดพนักงานต้อนรับใหม่ (ยูนิฟอร์ม) ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อมีรถโดยสารใหม่ช่วยยกระดับบริการระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวก ปลอดภัย ประชาชนเกิดความประทับใจในการเดินทาง เชื่อมั่นในการใช้บริการ ส่งผลดีกับรายได้ และภาพลักษณ์ขององค์กรในอนาคต

ด้านนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า จากนโยบายนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มอบหมายให้ บขส. ดำเนินการเพื่อพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพด้านการบริการของระบบขนส่งสาธารณะให้ดียิ่งขึ้น วันนี้ บขส. ได้ดำเนินการเห็นเป็นรูปธรรม และต่อจากนี้ บขส. จะดำเนินการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการประชาชน รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน ผู้ประกอบการรถร่วมฯ เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับ ในขณะเดียวกันจะพัฒนาแผนธุรกิจขององค์กรให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อสร้างรายได้และให้ บขส. ยืนอยู่ได้ด้วยตนเอง ไม่เป็นภาระของภาครัฐ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...