นายกสมาคมศิษย์เก่าทวีธาภิเศก ขอเชิญพี่ๆ น้องๆ มาดวลแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. นี้

Be careful who you trust even salt looks like sugar.อย่าเชื่อใจคนง่าย แม้แต่เกลือยังดูเหมือนน้ำตาล

นักกีฬาจาก ประเทศไทย ได้โควตา เข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 เบ็ดเสร็จ 51 คน เตรียมทยอยออกเดินทางกันตั้งแต่ปลายเดือนนี้ รวมเจ้าหน้าที่ที่ไปทำงานจริง กับ เหลือบกีฬาที่เกาะติดหนึบไปคงเป็นหลักร้อย ไม่รวมกลุ่มก๊วนที่ใช้งบประมาณผ่านสภาฯ คงเยอะโขอยู่ ก็ขอให้สนุกสนาน กันตามอัธยาศัย

ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก ครั้งแรกในปี 1952 และมีส่วนร่วมกับการแข่งขันทุกครั้งนับตั้งแต่นั้น ยกเว้นแค่ในปี 1980 ที่ สหรัฐ อเมริกา เป็นหัวโจก ดำเนินการคว่ำบาตร สหภาพ โซเวียต ซึ่งเป็น เจ้าภาพ จากกรณีรุกราน อัฟกานิสถาน... ทำให้มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติหนนั้นกร่อยสนิท

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 ได้ สเปน ที่ปราบ ฝรั่งเศส อย่างราบคาบ 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนคู่ชิงจะเป็นใคร ระหว่าง อังกฤษ กับ เนเธอร์แลนด์ นั้น ขณะเขียนต้นฉบับ ยังไม่ทราบผล แต่ไม่ว่าจะเป็นใครเข้ามาชิง มันส์พ่ะย่ะค่ะ ทั้งนั้น

ไอ้หนู ลามีน ยามาล ของ สเปน ถูกบันทึกชื่อไว้ว่าเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในประวัติ ศาสตร์ของฟุตบอลยูโร ถือเป็นการ แจ้งเกิด อย่างเต็มตัวที่โลกจะต้องโฟกัสต่อไป ขอแสดงความยินดีกับมหาเศรษฐีลูกหนังคนใหม่ในอนาคตอันไม่ไกลนี้

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ว่าจะเกิดเมื่อไหร่เท่านั้น ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์กับข่าวการ ลาออก ของ มิตติ ติยะไพรัช เพราะถึงแม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่เกี่ยวกับกรณีที่ ปวิณ ภิรมย์ภักดี โบกมือลาก่อนหน้านี้ แต่ความสัมพันธ์ “ฮั่น”-“ปิ๊บ” นั้นแน่นหนายาวนานมาก่อน “แป้ง” เหลือคณานับ แต่ด้วยวุฒิภาวะ ทำให้ “ฮั่น” ต้องหาจังหวะเวลาที่เหมาะสม นุ่มนวลและแนบเนียน

สมาคมฟุตบอลยุค “มาดามแป้ง” มีแต่เรื่องแปลกๆ วันก่อน ธนวัชร นิติกาญจนา ออกมาแถลงยกเลิกรายการฟุตบอลก่อนเปิดฤดูกาล แชมเปียน คัพ โดยอ้างเหตุผลว่า ฝ่ายสิทธิประโยชน์ยกเลิก เอากันดื้อ ๆ หน้าตาเฉยแบบนี้ นี่ถ้าเป็นยุคที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นผู้นำ “บิ๊กอ๊อด” คง หูอื้อ ไปหลายวัน

ปิดท้ายวันนี้ นายกสมาคมศิษย์เก่าทวีธาภิเศก ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ ขอเชิญพี่ๆ น้องๆ ศิษย์เก่า มาร่วมเล่นฟุตบอล ระหว่างรุ่นเลขคู่-เลขคี่ เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 14.00 น. และจะดวลแข้งกันตามรุ่นอายุ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. นี้ ณ สนามเทพหัสดิน โดยจะมี พล.อ.อ.จีระวัฒน์ มูลศาสตร์ ศิษย์เก่าดีเด่น คอยต้อนรับพี่ๆน้องๆ

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...