SAAM ลงทุนไม่เกิน 75 ล้าน ซื้อกิจการขายส่งคอม-ซอฟต์แวร์

นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAAM แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนใน บริษัท เอสเอ็ม ซิสเต็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (SMSD) มูลค่าไม่เกิน 75 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้น 100% จากการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2567 ที่ผ่านมา

จากข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท เอสเอ็ม ซิสเต็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เพิ่งจดทะเบียนจัดตั้งเมื่อ 9 ก.ค. 2567 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ประกอบธุรกิจขายส่งคอมพิวเตอร์ ระบบซอฟต์แวร์

SAAM เน้นการดำเนินธุรกิจเป็นผู้พัฒนาโครงการ เพื่อให้มีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income / Passive Income) และระยะยาว โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มีรายได้ต่อเนื่องถึง 25 ปี บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการเดินหน้าสู่เป้าหมายของแต่ละประเทศในการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพื่อโอกาสในการขยายธุรกิจดังกล่าวต่อไป

ขณะเดียวกันบริษัทมีความสนใจที่จะพัฒนาและลงทุนในแพลตฟอร์มสังคมโลกเสมือน บริษัทฯ จึงได้ขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจผู้พัฒนาโครงการ สู่ธุรกิจที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน ซึ่งได้เริ่มต้นจากการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจเกมเพื่อเป็นผู้พัฒนาโครงการเกม (Game Project Developer) โดยพัฒนาเกมและเกมออนไลน์ร่วมกับพาร์ทเนอร์หลายบริษัท ทั้งบริษัทในประเทศไทยและบริษัทต่างชาติที่มีประสบการณ์และชื่อเสียงระดับโลก เริ่มต้นจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกเพื่อนำมาต่อยอดในการพัฒนาเกมดังกล่าวกว่า 3 ปี ซึ่งโครงการเกมทั้ง 3 เกมของบริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ (Recurring Income)
 

ปัจจุบันทางบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายการพัฒนาโครงการ เป็นผู้พัฒนาโครงการในธุรกิจอื่น เพื่อบริหารความหลากหลายของแหล่งที่มาของรายได้ จึงได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจและมีศักยภาพที่จะเป็นผู้พัฒนาโครงการงานระบบ (System Project Developer) ซึ่งรวมถึงระบบบริการด้านเทคโนโลยี ระบบสื่อสารโทรคมนาคม และระบบดิจิทัลแพลตฟอร์มด้วย จึงได้เข้าลงทุนใน SMSD ซึ่งสามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องใหม่ๆ ได้ทันที ซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รวมพลังดันไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024  

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC จัดงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN ...

GC ดีเดย์! ขายเชื้อเพลิง SAF ม.ค.68 กำลังผลิตเบื้องต้น 5 แสนลิตรต่อวัน

นายณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ ...

มติสภานโยบายการอุดมศึกษาฯ พัฒนาประเทศสู่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมสภ...

อุปกรณ์ล่าไก่! รู้จัก 'realme 13 Series' มือถือสำหรับแฟนเกม PUBG MOBILE

ปังไม่หยุด! ล่าสุด realme เปิดตัว realme 13 Series สมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดจากตระกูล Number Series ในประเ...