เปิดประวัติ “ธนยศ ทิมสุวรรณ” ผู้โพสต์ประเด็นดราม่า สส.ห่อข้าวสภากลับบ้าน

ย้อนดูโปรไฟล์ “ธนยศ ทิมสุวรรณ” สส.เลย พรรคภูมิใจไทย หนุ่มนักการเมืองอนาคตไกล ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนบ้านใหญ่เมืองเลย ผู้เปิดประเด็นโพสต์ภาพ “หมิว สิริลภัส” ห่อข้าวใส่แกงถุงของสภาฯ กลับบ้าน จนเกิดดราม่า แต่เจอกระแสตีกลับจากชาวโซเซียลซะเอง

กลายเป็นกระแสดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อนายธนยศ ทิมสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเลย พรรคภูมิใจไทย แอบถ่ายภาพ หมิว สิริลภัส กองตระการ สส. กทม. พรรคก้าวไกล กำลังเอาถุงข้าวและถุงแกงจากห้องอาหาร อาคารรัฐสภา กลับบ้าน พร้อมแคปชั่น “พบเห็นอดีตดาราสาว ลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน”

ทำให้ หมิว สิริลภัส โต้กลับแบบเจ็บแสบว่า “อาหารที่เหลือเหล่านี้ ถ้าไม่ห่อกลับ เจ้าหน้าที่ก็จะแจกจ่ายอยู่แล้ว และวันนี้ หมิวก็ใช้สิทธิ์ตามที่มี ไม่ได้นั่งทานที่ห้องอาหาร แต่ห่อกลับมากินที่บ้าน⁣ การใช้คำว่า “ลักลอบ” นี่ไม่รู้ว่า อ่อนภาษาไทยหรือจงใจใส่ร้ายกันแน่”

สุดท้ายเรื่องเลยเถิดไปถึงในสภา มีการอภิปรายประเด็นนี้ จน นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานการประชุม ต้องจบดราม่าด้วยการชี้แจงว่า “สส. สามารถนำอาหารใส่กล่องกลับไปกินบ้านหลังเลิกประชุมได้ หรือนำไปรับประทานในห้องทำงานส่วนตัวได้ และสามารถนำอาหารกล่องไปให้ทีมงาน เช่น ผู้ช่วย สส. ผู้ติดตาม สส. ได้”


พามาย้อนดูประวัติ “ธนยศ ทิมสุวรรณ”

นายธนยศ ทิมสุวรรณ ชื่อเล่น อ๋อง ปัจจุบันอายุ 32 ปี สถานภาพสมรส กับ นางวศินี ทิมสุวรรณ อายุ 32 ปี เป็นกรรมการ บริษัท เฮงโภชนา 168 จำกัด และเจ้าของร้านเสื้อผ้า Made to toast มีบุตรด้วยกัน 1 คน

...

โดยนายธนยศ จบการศึกษา ปริญญาโท สาขา การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ จาก Hult International Business School (Master of International Business) เป็นบุตรคนที่ 2 ในบรรดาพี่น้อง 4 คน และยังเป็นบุตรชายคนเดียว ของ นายธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ หรือ “นายกอาร์ต” อดีตนายก อบจ.เลย 5 สมัย ที่ถูก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด กรณีการจัดซื้ออุปกรณ์ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์พื้นฐาน งบประมาณ 5,000,000 บาท เพื่อมอบให้โรงเรียนเหมืองแบ่งวิทยา อ.วังสะพุง จ.เลย ด้วยวิธีกรณีพิเศษ เอื้อบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งให้เป็นผู้มีสิทธิทำสัญญากับ อบจ.เลย โดยไม่ให้มีการแข่งขันราคากันอย่างเป็นธรรม

ส่วนมารดาคือ รองศาสตราจารย์ ดร.ใยอนงค์ ทิมสุวรรณ เป็นกรรมการผู้จัดการ และถือหุ้น บ.โบนันซ่าฯ ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา อีกทั้งยังเป็นที่ปรึกษา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

โดยครอบครัว “ทิมสุวรรณ” ถือเป็น ตระกูลบ้านใหญ่ใน จ.เลย ครอบครัวประกอบธุรกิจโรงโม่หินขนาดใหญ่  ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ทั้ง จ.เลย และจังหวัดอื่นๆ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 100 ล้านบาท 

นอกจากนี้ นายธนยศ ยังปรากฏว่ามีประวัติเกี่ยวข้องกับธุรกิจ 3 แห่ง คือ ทิมทิม แทร็ค จำกัด, ทิมทิมสปอร์ตคลับ จำกัด และ ณ เกาะช้าง ธารา รีสอร์ท จำกัด ซึ่งมีทุนจดทะเบียนรวมทั้งหมด 27 ล้านบาท

ขณะที่ นายธนยศ ยื่นบัญชีทรัพย์สินกับทาง ป.ป.ช. ระบุว่ามีทรัพย์สินร่วมกันกับคู่สมรสจำนวน 149,817,009.54 บาท และมีหนี้สิน 2,028,794.62 บาท

เส้นทางชีวิตทางการเมือง

ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 นายธนยศ สังกัดพรรคภูมิใจไทย สร้างประวัติศาสตร์และสร้างความฮือฮาใน จ.เลยเป็นอย่างมาก เป็นเด็กหนุ่มจบจากเมืองนอก อายุ 28 ปี ที่สามารถล้มช้างเจ้าของพื้นที่เดิมของ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข แกนนำของพรรคพลังประชารัฐ อดีตรัฐมนตรี และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) 22 สมัย ได้สำเร็จ ด้วยคะแนน 36,915 คะแนน

ต่อมาในการเลือกตั้งปี 2566 ได้รับการเลือกตั้งอีกครั้ง ด้วยคะแนน 41,763 คะแนน ได้เป็น สส. เขต 3 จ.เลย พรรคภูมิใจไทย เป็นสมัยที่ 2 

ตำแหน่งที่สำคัญในทางการเมือง คือ

โฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.การวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทน

ผู้ช่วยโฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.การสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนฯ

โฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ สภาผู้แทนฯ 

โฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการใช้กัญชา กัญชง และกระท่อมอย่างเป็นระบบ สภาผู้แทนฯ

โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ปิดเพจเฟซบุ๊กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากประเด็นดราม่าเรื่อง สส.ห่อข้าวกลับบ้าน แต่เจอกระแสตีกลับจากสังคม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...