วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 "เนเธอร์แลนด์" VS "อังกฤษ" คาด 11 ตัวจริง สถิติ 5 นัดหลังสุด ฟันธงผลแข่ง

วิเคราะห์บอล "ยูโร 2024" รอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง "ทีมชาติเนเธอร์แลนด์" VS "ทีมชาติอังกฤษ" คาด 11 ตัวจริงทั้ง 2 ทีม สถิติการพบกัน พร้อมฟันธงผลแข่ง

ความเคลื่อนไหวของ “กังหันลมสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีม โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชชาวดัตช์ นำทัพดวลกับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่มี แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่เลือดผู้ดี นำทีม คู่นี้ฟาดแข้งกันที่ เวสต์ฟาเล่น สตาดิโอน, เมืองดอร์ทมุนด์ ในวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2567 เริ่มคิกออฟ 02.00 น. ช่อง พีพีทีวี เอชดี 36 และ ทรูวิชันส์ ช่อง 603 ถ่ายทอดสด

ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

“กังหันลมสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ พลิกกลับมาชนะ “ไก่งวง” ตุรกี 2-1 ในรอบตัดเชือก ขุมกำลังในเกมนี้อยู่กันพร้อมหน้าไม่มีปัญหานักเตะเจ็บหรือติดโทษแบนให้กังวลหัวใจ ตัวหลักๆ อยู่กันครบครัน โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชชาวดัตช์ เกมนี้จะยึดผู้เล่นจากเกมนัดล่าสุดลงวาดลวดลาย โดยเกมนี้จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ผู้รักษาประตูยังเป็น บาร์ต เวอร์บรูคเคน จอมหนึบที่เซฟพาทีมเข้ารอบมาจะทำหน้าที่มือ 1 ต่อไป แนวรับวาง เดนเซล ดุมฟรีส์ รับหน้าที่แบ็กฝั่งขวา เวอร์จิล ฟาน ไดก์, สเตฟาน เดอ ฟราย ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เนธาน อาเก ดูแลฝั่งซ้าย ซาบี ซิมมอนส์ คุมเกมกลางสนามร่วมกับ ติยานี ไรจ์นเดอร์ส และ เจอร์ดี ชูเตน อีกครั้ง แดนหน้า โคดี กักโป ที่กดไปแล้ว 3 ลูกในทัวร์นาเมนต์นี้จะผนึกกำลัง สตีเฟน เบิร์กไวจ์น และ เมมฟิส เดปาย ยืนเป็น 3 ประสานลงถล่มประตูคู่ต่อสู้

ทีมชาติอังกฤษ

“สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่าผ่านเข้ารอบมาด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ มาได้ 5-3 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 1-1 เกมนี้จะได้ มาร์ค เกฮี พ้นโทษแบนกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง นัดนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่เลือดผู้ดี จะปรับมาเล่นแผงหลัง 4 ตัวอีกครั้งหลังจากนัดที่แล้วใช้ 3 เซนเตอร์ฮาล์ฟ โดยจะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังเป็น จอร์แดน พิกฟอร์ด จอมหนึบที่เซฟจุดโทษนัดที่แล้วลงเฝ้าเสา แนวรับจะปรับทัพเล็กน้อยเมื่อ ลุค ชอว์ ฟิตสมบูรณ์จะกลับมาทำหน้าที่แบ็กซ้ายอีกครั้ง จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ส่วน ไคล์ วอล์คเกอร์ รับหน้าที่แบ็กขวา แดนกลางยังวางใจ คอบบี ไมนู, เดแคลรน ไรซ์ จับคู่คุมจังหวะเกม จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ตัวเก่งผนึกกำลัง บูกาโย ซากา, ฟิล โฟเดน ขับเคลื่อนเกมรุก แดนหน้าวาง แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมลงยืนหน้าเป้าลงล่าตาข่าย

รายชื่อ 11 ตัวจริงคาดว่าจะลงสนาม

เนเธอร์แลนด์ : บาร์ต เวอร์บรูคเคน (GK), เดนเซล ดุมฟรีส์, สเตฟาน เดอ ฟราย, เวอร์จิล ฟาน ไดก์, เนธาน อาเก, ติยานี ไรจ์นเดอร์ส, เจอร์ดี ชูเตน, ซาบี ซิมมอนส์, สตีเฟน เบิร์กไวจ์น, เมฟฟิส เดปาย, โคดี กักโป

อังกฤษ : จอร์แดน พิกฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, ลุค ชอว์, ค็อบบี ไมนู, เดแคลน ไรซ์, บูกาโย ซากา, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเดน, แฮร์รี เคน

ผลงานในศึกยูโร 2024

เนเธอร์แลนด์

รอบ 8 ทีม

06/07/24 ชนะ ตุรกี 2-1

รอบ 16 ทีม

02/07/24 ชนะ โรมาเนีย 3-0

รอบแรก

25/06/24 แพ้ ออสเตรีย 2-3

21/06/24 เสมอ ฝรั่งเศส 0-0

16/06/24 ชนะ โปแลนด์ 2-1

อังกฤษ

รอบ 8 ทีม

06/07/24 ชนะจุดโทษ สวิตเซอร์แลนด์ 5-3 หลังเสมอ 120 นาที 1-1

รอบ 16 ทีม

30/06/24 ชนะ สโลวะเกีย 1-0 ช่องต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอในเวลา 90 นาที 0-0

รอบแรก

25/06/24 เสมอ สโลวีเนีย 0-0

20/06/24 เสมอ เดนมาร์ก 1-1

16/06/24 ชนะ เซอร์เบีย 1-0

ผลงานการพบกัน 5 ครั้งล่าสุด

07/06/19 เนเธอร์แลนด์ ชนะ อังกฤษ 3-1 (ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก)

24/03/18 เนเธอร์แลนด์ แพ้ อังกฤษ 0-1 (อุ่นเครื่อง)

03/03/16 อังกฤษ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 1-2 (อุ่นเครื่อง)

01/03/12 อังกฤษ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 2-3 (อุ่นเครื่อง)

13/08/09 เนเธอร์แลนด์ เสมอ อังกฤษ 2-2 (อุ่นเครื่อง)

ทรรศนะ : มาเจอกันในฟอร์มที่กำลังเข้าฝักด้วยกันทั้งสองทีม เนเธอร์แลนด์ ช่วงหลังฟอร์มร้อนแรงจนฉุดไม่อยู่จริง แถมยังมีทีเด็ดในแนวรุกที่ค่อนข้างหลากหลายโจมตีได้ทั้งภาคพื้นและกลางอากาศน่าจะสร้างปัญหาให้กับคู่ต่อสู้ได้ตลอดทั้งเกมไม่ว่าจะเป็นทั้ง กักโป, เดปาย หรือตัวสำรองอย่าง เวาท์ เวกฮอร์ตส์ ขณะที่ อังกฤษ ฟอร์มโดยรวมค่อนข้างโอเคนักเตะกลับมามั่นใจกันมากขึ้นกล้าลากเลื้อยและจังหวะเข้าทำอันตรายมากขึ้น ยิ่งการได้ ชอว์ กลับมาทำให้ทางฝั่งซ้ายอันตรายเพิ่มมากขึ้นทางรุกและรับ เกมแนวรุกทั้ง เบลลิงแฮม, ซากา, โฟเดน และ เคน เริ่มประสานกันได้อย่างลงตัวและดูวูบวาบอันตรายอีกครั้ง ทั้งสองทีมจะเปิดเกมรุกแลกกันตลอดทั้ง 90 นาที แม้ว่า “กังหันลมสีส้ม” จะดูฟอร์มเหนือกว่า แต่ขุมกำลัง “สิงโตคำราม” ดูดีกว่า รูปเกมจะออกมาค่อนข้างคู่คี่สูสีมีโอกาสที่จะต้องเล่นกันยาวจนถึงช่วงต่อเวลาค่อนข้างสูง

ฟันธง : เนเธอร์แลนด์ เสมอ อังกฤษ 1-1

ผู้เขียน : มะระหวาน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...