“รมว.กีฬา” ยกนิ้วชมความสำเร็จนัก “เจ็ตสกีไทย” หลังสร้างชื่อผลงานสนามแรกที่ญี่ปุ่น

“รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ขอชื่นชมความสำเร็จนักเจ็ตสกีไทย ศึก “สยามวอเตอร์คราฟ-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024”

วันที่ 9 ก.ค. 67 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับนักเจ็ตสกีตัวแทนประเทศไทย ที่นำโดย จิราพร กาญจนพิทักษ์ รองเลขาธิการสมาคมสหพันธ์เจ็ตสกีเอเชียในฐานะตัวแทนสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยตัวแทนทัพนักกีฬาที่ไปสร้างชื่อเสียงความสำเร็จ ในสนามแรกของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft-WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา อันประกอบไปด้วย สุภทัต ฟูตระกูล, ธนวิชญ์ โมลี, ธีระพงษ์ พิมพา, วัตร อินทัช, หลงนิยม ธนธรรม, กุลกำม์ธร พิรัทชาธร, ดำรงมหาสวัสดิ์, กษิดิศ ธีระประทีป, ณัฐกร ภูภักดี, เพชรชมพู ชุมชาติ, และภูบดินทร์ สุขประเสริฐ ซึ่งทั้งหมดได้เข้าพบท่านรัฐมนตรีกีฬา พร้อมทั้งรายงานผลงานผลการแข่งขันให้ได้รับทราบโดยละเอียด

ซึ่งทาง รมว.เสริมศักดิ์ ได้ชื่นชมในชัยชนะของนักกีฬาทุกคน โดยกล่าวว่า สำหรับกีฬาเป็นสิ่งที่ชาวโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเรามีความโดดเด่นมากเท่าใด ก็ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้จักมากเท่านั้น เพราะเราจะเป็นที่นิยม ชื่นชมไปทั่ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราไปแข่งและเป็นผู้ชนะคว้าแชมป์กลับบ้านได้ด้วยแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณความสำเร็จของนักเจ็ตสกีทุกคน ขอบคุณแทนรัฐบาล และขอบคุณแทนพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ เพราะได้ทราบว่าพวกเราต้องใช้ทุนตัวเองไปแข่งต่างประเทศ แต่ชื่อเสียงทีได้มามันยิ่งใหญ่และขจรขจายไปทั่วอย่างแท้จริง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้กล่าวเสริมว่า ตนเองและทางกระทรวงฯ ขอทำการบ้านอย่างหนักเพื่อหันมาพิจารณาการให้กรอบนโยบายของบอร์ดต่างๆ ในการทำงาน และให้การส่งเสริมสนับสนุนแต่ละชนิดกีฬาอย่างเหมาะสม พร้อมช่วยเหลือในทุกๆ ด้านให้กับสมาคมกีฬาต่างๆ และเหล่านักกีฬาที่ไปทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

นอกจากนี้ รมว.เสริมศักดิ์ เป็นตัวแทนมอบเงินรางวัลจากสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ให้แก่นักกีฬาที่ได้รางวัลชนะเลิศทั้งหมด 6 รุ่น รุ่นละ 20,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจดังนี้ สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์รุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN, ธนวิชญ์ โมลี แชมป์รุ่น EXPERT SKI GRAND PRIX, ธีระพงษ์ พิมพาวัตร แชมป์รุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED, อินทัช หลงนิยม แชมป์รุ่น JUNIOR 13-15 SKI 4 STROKE LITES และ ธนธรรม กุลกำม์ธร ที่คว้าแชมป์ 2 รุ่น คือ รุ่น JUNIOR 8-13 Yrs. 1-LAP SLALOM SKI 1100 STOCK กับ รุ่น JUNIOR 1-LAP SLALOM 8-13 SPARK STANDARD.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...