หุ้นไทยวันนี้ 8 ก.ค.67 เปิดตลาด บวก 4.08 จุด บอนด์ยีลด์ลง-มาตรการ Uptick เห็นผล

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 8 ก.ค.67  ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,292.74 จุด ปรับตัวขึ้น 4.08 จุด หรือ 0.32%   มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 6.56 พันล้านบาท

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล  ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้ม"ตลาดหุ้นไทยเช้านี้"คาดดัชนีฟื้นตัว จากความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็ว ตลาดเพิ่มน้ำหนักว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยในเดือนก.ย.ที่ 70% จากสัปดาห์ก่อนหน้าให้น้ำหนักประมาณ 60%

ซึ่งประเด็นดังกล่าวกดดันดัชนีดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 105 จุด เช่นเดียวกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ที่ปรับตัวลงมาอยู่ที่ประมาณ 4.3% เป็นผลดีต่อตลาดหุ้น Emerging Market อย่างเช่นตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย

ขณะที่มาตรการ Uptick เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เริ่มเห็นผลในแง่ของราคาหุ้นเคลื่อนไหวมีเสถียรภาพและเริ่มฟื้นตัวขึ้น รวมถึงแรงขายของนักลงทุนต่างชาติเริ่มลดลง ประกอบกับการเข้า Long ในตลาด Futures ซึ่งมองว่าเป็นการ Short Covering

 

สัปดาห์นี้ประเด็นในประเทศติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับความชัดเจนของกองทุน Thai ESG ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศติดตามความเห็นของประธานเฟดในการแถลงนโยบายต่อคณะกรรมการด้านการธนาคารแห่งวุฒิสภาสหรัฐ

มองกรอบวันนี้ แนวรับ 1,300 จุด และแนวต้าน 1,315 แนวต้านถัดไปที่ 1,325 จุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...