ไนซ์มาร์เก็ต ปักหมุดดึงทัวริสต์ จ๊อดแฟร์ รัชดา เล็งเปิด พ.ย.67

สำรวจค้าปลีกของประเทศไทยในครึ่งปีหลัง กับการลงทุนเปิดสาขาใหม่ ท่ามกลางความกังวลกับภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด ยังมีผู้ประกอบการไทยที่มีความมั่นใจขยายการลงทุนและเปิดสาขาใหม่กับ ตลาดไนซ์มาร์เก็ต ยังเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้

รายงานข่าวจาก จ๊อดแฟร์ กับการเปิด “จ๊อดแฟร์” รัชดา ยังเดินหน้าลงทุนเปิดสาขาใหม่ตามเดิม โดยกำหนดเปิดในช่วงเดือน พ.ย.2567 นี้ เพื่อวางให้เป็น ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งใหม่ และศูนย์กลางไนท์มาร์เก็ตแห่งใหม่ใจกลางเมือง

 

 

 

สำหรับโครงการนี้มีพื้นที่ อินดอร์และเอาท์ดอร์ โดยอินดอร์ เป็นอาคารขนาด 25,000 ตร.ม. จำนวน 3 ชั้น มีร้านค้ารวม 928 ร้าน ด้วยรูปแบบอาคารและการตกแต่งในสไตล์วินเทจ

ทั้งนี้ พื้นที่กลางแจ้งที่เป็น ไนท์มาร์เก็ต ประมาณ 5.6 ไร่  ร่วมดึงร้านค้าเข้ามา 798 ร้านค้า รวบรวมสินค้าหลากหลาย โดยพร้อมดึงดูด ทั้งอาหาร คาเฟ่ สตรีตฟู้ดชื่อดัง ผักผลไม้ ต้นไม้ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน งานวินเทจ งานคราฟต์ และ งานแฮนด์เมด เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม โครงการมีพื้นที่อยู่บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก ติด MRT ศูนย์วัฒนธรรม เป็นทำเลที่สำคัญ โดยเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีส้ม บริษัทได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่ 20 ปี จาก บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)

สำหรับ “จ๊อดแฟร์” ก่อตั้งโดย “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว” กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอดส์ แอนด์ ซัน เจ้าพ่อไนซ์มาร์เก็ตของประเทศไทย โดยมีไนท์มาร์เก็ตไทย ภายใต้การบริหารทั้ง ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ เปิดบริการมากว่า 12 ปี มีร้านค้าให้บริการกว่า 1,000 ร้านค้า แหล่งรวมสินค้าและอาหาร ของแต่งบ้านคลาสสิค เฟอร์นิเจอร์ ของสะสมโบราณ และเสื้อผ้าแนววินเทจต่างๆ 

ต่อมาได้เข้ามาเปิด ตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9 เปิดบริการกว่า 2 ปีแล้ว อยู่ด้านหลังเซ็นทรัล พระราม 9 มีร้านค้าให้บริการในเฟส 1 ประมาณ 700-800 ร้านค้า เฟสสอง ประมาณ  400 ร้านค้า และเฟสสาม รวมประมาณ 200 ร้านค้า โดยทำเลแห่งนี้เป็นการเช่าพื้นที่จาก บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ จีแลนด์ (GLAND) ในเครือบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จะหมดสัญญาเช่าพื้นที่สิ้นปี 2567

หลังจากนั้นขยายสู่ ตลาดจ๊อดแฟร์แดนเนรมิต ในเดือน เม.ย. 2566 พื้นที่กว่า 33 ไร่แต่การเปิดสาขาอาจไม่ตรงใจกลุ่มลูกค้าและตลาดในทำเลแห่งนี้ จึงได้เปลี่ยนชื่อจาก “จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต” สู่การเป็น "ตลาดนัดรถไฟ แดนเนรมิต Train Night Market DanNeramit ในช่วงกลางเดือน มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา รวมถึงการดึงร้านค้าวินเทจเข้ามาเปิดให้บริการ โดยทำเลแห่งนี้ บริษัททำสัญญาเช่าพื้นที่ไว้ 5 ปี 

ต้องจับตามองการเปิดสาขาใหม่ในทำเล รัชดา จะร่วมจุดตลาดไนท์มาร์เก็ต ของประเทศไทยให้คึกคักอย่างไร ต่อไป !!!

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

กรมส่งเสริมการเกษตร ชวนทำเกษตรกรรม บนพื้นที่รกร้างในเขตเมือง

นายรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า จากแนวคิดในการสร้างรายได้เพิ่มให้ก...

เมื่อโอกาส “มี” แต่ ทีมงาน “ไม่มีความพร้อม” !

Part.1. เมื่อโอกาส กลายเป็นแค่ อากาศ ที่สูญสลาย! เจ้าของกิจการ หรือ ผู้นำ มักจะแสวงหาโอกาสในทุกสถานก...

'การบินไทย' ยกครัวไทยเสิร์ฟทั่วโลก เปิดตัว 4 เมนู 'Streets to Sky'

อาหารไทยริมทาง หรือที่เรียกว่า Street Food (สตรีทฟู้ด) เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของประเทศไทย นักท่องเที่ยว...

รายได้ภาษีลด – หนี้สาธารณะพุ่ง ! ‘TDRI’ ห่วงการคลังไทยไม่พร้อมรับมือวิกฤติ

ประเทศไทยใช้งบประมาณแบบขาดดุลงบประมาณมาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี จนหลายคนอาจมองเป็นเรื่องปกติแต่สิ่งที่...