บูมทำเลทองค้าปลีก ย่านรัชดา! 'จ๊อดแฟร์ รัชดา' ยันเปิดตามแผน 1 พ.ย.นี้

ย่านการค้าปลีกและไนท์มาร์เก็ต ที่น่าติดตามกับ “ย่านรัชดา” ทำเลใจกลางเมืองแห่งนี้ มีห้างค้าปลีกรวมประมาณ 6 โครงการ ตั้งแต่ เซ็นทรัลพระราม 9, โลตัส ฟอร์จูน, บิ๊กซี รัชดา, เอสพลานาด, เดอะ สตรีท รัชดา และ ล่าสุด จ๊อดแฟร์ รัชดา เตรียมแผนเปิดให้บริการ ในวันที่ 1 พ.ย. 2567 ทำตลาดไนท์มาร์เก็ตในย่านนี้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น  

แลนด์สเคปของค้าปลีกในย่านรัชดา มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่องในรอบ 10 ปี ทั้งการเป็นศูนย์กลางของการทำงาน จากทำเลออฟฟิศจำนวนมาก และมีแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนสุดโด่งดัง รวมถึงมีการลงทุนสร้างที่พักอาศัย มีการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ อีกทั้งเป็นอีกทำเลที่ดึงดูดชาวจีนเข้ามาเปิดธุรกิจใหม่ๆ ทำการค้า ร้านอาหาร เหตุผลมาจากเป็นแหล่งที่อยู่ไม่ไกลจากสถานทูตจีน ที่ดึงดูดชาวจีนให้เข้ามาอยู่ในย่านนี้ 

ทั้งหมดจึงทำให้ย่านรัชดา เป็นอีกย่านธุรกิจสำคัญใน กทม. ที่ไม่มีวันหลับไหล ทั้งกลางวันและกลางคืน ที่มีผู้คนจำนวนมากเข้าอยู่ในทำเลแห่งนี้

สำหรับทุนใหม่ที่เข้ามาในย่านรัชดา กับ "จ๊อดแฟร์ รัชดา" เนื่องจาก ตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9 เปิดบริการกว่า 2 ปีแล้ว อยู่ด้านหลังเซ็นทรัล พระราม 9 โดยเช่าพื้นที่จาก บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ จีแลนด์ ใกล้หมดสัญญาเช่าในช่วงสิ้นปี 2567 แล้ว 

จ๊อดแฟร์ รัชดา หนุนไนท์มาร์เก็ต 

ทั้งนี้ โครงการอยู่บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ศูนย์วัฒนธรรม เป็นทำเลที่สำคัญ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีส้มที่จะเปิดในอนาคต บริษัทได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่ 20 ปี จาก บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ทั้งพื้นที่มีขนาดประมาณ 13 ไร่

สำหรับแผนของของโครงการมีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ โดยอินดอร์ เป็นอาคารขนาด 25,000 ตร.ม. จำนวน 3 ชั้น มีร้านค้ารวม 928 ร้าน ด้วยรูปแบบอาคารและการตกแต่งในสไตล์วินเทจ

ส่วนพื้นที่กลางแจ้ง ประมาณ 5.6 ไร่ วางรูปแบบเป็น ไนท์มาร์เก็ต โดยต้องการดึงร้านค้าเข้ามา 798 ร้านค้า ทั้งอาหาร คาเฟ่ สตรีตฟู้ดชื่อดัง ผักผลไม้ ต้นไม้ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน งานวินเทจ งานคราฟต์ และ งานแฮนด์เมด เป็นต้น มีกลุ่มเป้าหมายทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยโครงการจะทยอยเปิดพื้นที่ของ ไนท์มาร์เก็ต ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ 

 

บิ๊กซี ปรับสู่ บิ๊กซีฟู้ดเพรส

ขณะเดียวกัน ในย่านรัชดามีเอกชนไทยรายใหญ่หลายราย เข้ามาพลิกโฉมและขยายค้าปลีกมายานานทั้ง ห้างค้าปลีก "บิ๊กซี รัชดา" โดย “อัศวิน เตชะเจริญวิกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการประกาศแผน รีโนเวทสาขาใหม่ในช่วงที่ผ่านมากับ บิ๊กซี รัชดา

สาขาแห่งนี้ เปิดให้บริการมานานแล้ว จึงได้ปรับจากไฮเปอร์มาร์เก็ตสู่ บิ๊กซี ฟู้ดเพรส (Big C Place) เป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ ใช้งบลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท พร้อมขยายพื้นที่ร้านอาหาร และรวมถึงการจัดทำ "โคเวิร์คกิ้ง สเปซ" และปรับร้านค้าที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ คาดว่าจะเห็นโฉมใหม่ได้ในปี 2567 ซึ่งการปรับมาจากพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่ได้มาแค่ซื้อของ อยากได้พื้นที่ทำงานและแหล่ง แฮงค์เอาท์ รวมถึงสอดรับกับย่านนี้ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก 

 

เอสพละนาด รัชดา มีแผนรีโนเวทในอนาคต

ทางด้าน “เซ็นทรัลพัฒนา” ที่มีทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่สองโครงการในทำเลย่านซีบีดีแห่งนี้เช่นกัน ทั้ง ศูนย์การค้า "เซ็นทรัลพระราม 9" โดยเปิดในช่วงปี 2554 มีขนาดพื้นที่ประมาณ 2 แสนตร.ม. มีทั้งค้าปลีกและพื้นที่สำนักงาน 

รวมถึง ศูนย์การค้า “เอสพละนาด” อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์วัฒนธรรม โดยบริษัทมีแผนที่จะรีโนเวทเอสพลานาด เช่นกัน เพื่อให้สอดรับกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งร้านค้าและดีไซน์ต่างๆ 

สำหรับ "เอสพลานาด" โดยบริษัทได้เข้าไปซื้อกิจการในช่วงปี 2542 มีพื้นที่ของศูนย์ทั้งหมดกว่า 98,371 ตร.ม. และมีพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 42,216 ตร.ม. 

เดอะ สตรีท รัชดา มุ่งสู่ฟู้ดเดสทิเนชัน

ทางด้านกลุ่ม ทีซีซี ที่มีค้าปลีกเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง กับศูนย์การค้า "เดอะ สตรีท รัชดา" โดย บริษัท เดอะ สตรีท รีเทล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  โดยเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ มีพื้นที่รวม 69,000 ตร.ม. พร้อมวางให้เป็นศูนย์รวมของฟู้ดเดสทิเนชันพื้นที่รัชดา จากการเน้นเปิดร้านอาหารแบบ 24 ชั่วโมง มุ่งจับกลุ่มคนทำงานและอยู่อาศัย รวมถึงนักท่องเที่ยว ซึ่งพื้นที่รัชดาในรัศมี 5 กิโลเมตร มีจำนวนคนพักอาศัยรวมประมาณ 2 ล้านคน

ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีการปรับปรุงพื้นที่ศูนย์อาหารใหม่ และได้ดึง KINNIE PLAYNiE FOODCOURT มีขนาดพื้นที่รวม 1,200 ตร.ม. มาเปิดแล้ว ซึ่งได้ออกแบบในสไตล์ในเดิร์น มีร้านค้ารวม 30 ร้านค้า พร้อมวางราคาที่ 39 บาท เพื่อเป็นอีกทางเลือกในทำเลแห่งนี้

ต้องติดตามการพลิกโฉมย่านซีบีดี รัชดา จะร่วมกระตุ้นทำให้ค้าปลีกในย่านนี้คึกคักมากขึ้นในระดับใด รวมถึงการดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาใช้จ่าย ! 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘วอร์เรน บัฟเฟตต์’ วางแผนหลังตาย ซ้อนประโยชน์มูลนิธิประจำตระกูล

วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุนวัย 94 ปี ผู้ใช้ชีวิตเรียบง่าย และพยายามหลีกเลี่ยงเข้าไปยุ่งการเมื...

‘จีน-เกาหลีใต้’ อพยพพลเมือง ออกจาก เลบานอน

รอยเตอร์ส เผย ‘จีน-เกาหลีใต้’ ได้ทำการ อพยพพลเมือง ออกจากประเทศ เลบานอน หลังสถานการณ์ความขัดแย้งระหว...

ผู้นำอาหรับอเมริกันจี้'แฮร์ริส' หัก'นโยบายอิสราเอล'ไบเดน

กลุ่มผู้นำชาวอเมริกันเชื้อสายอาหรับพบกับรองประธานาธิบดีแฮร์ริส ในห้องหลังเวทีหาเสียงในเมืองฟลินต์ รั...

เรียนรู้ 'พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก' ผ่านงาน SX2024 ที่โซน SEP INSPIRATION

งาน “Sustainability Expo 2024” หรือ SX2024 งานเอ็กซ์โปเกี่ยวกับความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซ...