พูดได้ไหม "ตัวหลักอังกฤษ" เปิดใจ ปมปรับแผนเล่นหลัง 3 ปะทะ "สวิตฯ" ยูโร 2024 รอบ 8 ทีม

มันจะดีไหม? ตัวหลักอังกฤษ เปิดใจปมปรับแผนมาเล่นกองหลัง 3 คน ปะทะ สวิตเซอร์แลนด์ ยูโร 2024 รอบ 8 ทีม

วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 จอห์น สโตนส์ กองหลังตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ แข่งขันวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษได้รับการคาดหมายว่าอาจปรับแผนการเล่นจากระบบ 4-2-3-1 มาใช้ปราการหลัง 3 คน หลังจาก มาร์ค เกฮี สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ติดโทษแบนในเกมพบ สวิตเซอร์แลนด์ และยังไม่มีแบ็กซ้ายธรรมชาติที่ฟิตสมบูรณ์

แม้ คีแรน ทริปเปียร์ จะถูกโยกไปเล่นแบ็กซ้ายจำเป็นในระบบแบ็กโฟร์ แทน ลุค ชอว์ ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์หลังเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง ไม่ได้เล่นมานาน 5 เดือน แต่ก็ทำให้เกมฝั่งซ้ายของ อังกฤษ ยังไม่ลงตัวตลอด 4 นัดที่ผ่านมา จึงอาจปรับแผนมาเล่นกองหลัง 3 คน

อย่างไรก็ตาม การปรับแท็กติกกลางทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024 ถูกมองว่าอาจเป็นความเสี่ยงสำหรับ อังกฤษ แต่ จอห์น สโตนส์ พูดถึงประเด็นนี้ว่า "เราเคยทำมาแล้วในทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ ผมจำได้ว่า เยอรมนี ก็เคยทำในยูโรครั้งล่าสุด และเราก็เคยเล่นแผนนี้ในฟุตบอลโลก 2018"

"ผมคิดว่าการมีแผนสำรองถือเป็นเรื่องดี หากเราจำเป็นต้องเล่นในระบบนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับเราในฐานะทีม ที่เราสามารถทำได้ง่ายและราบรื่น และคลิกเข้าด้วยกัน"

"เรายังมีการฝึกซ้อมอีกหนึ่งรอบก่อนเกม และหวังว่าเราจะสามารถปรับแต่งบางสิ่งที่เราทำในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และดูว่ามันจะพาเราไปที่ไหน".

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...