วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 "เนเธอร์แลนด์" VS "ตุรกี" คาด 11 ตัวจริง สถิติการพบกัน ฟันธงผลแข่ง

วิเคราะห์บอล "ยูโร 2024" รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง "ทีมชาติเนเธอร์แลนด์" VS "ทีมชาติตุรกี" คาด 11 ตัวจริงทั้ง 2 ทีม สถิติการพบกัน พร้อมฟันธงผลแข่ง

ความเคลื่อนไหวของ “กังหันลมสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ แชมป์รายการนี้ 1 สมัย ภายใต้การคุมทีม โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชชาวดัตช์ นำทัพดวลกับ “ไก่งวง” ตุรกี ที่มี วิเซนโซ มอนเตลลา กุนซือชาวอิตาเลี่ยน นำทีม คู่นี้ฟาดแข้งกันที่ โอลิมปิก สเตเดียม, กรุงเบอร์ลิน เวลา 02.00 น. ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 ช่อง พีพีทีวี เอชดี 36 และ ทรูวิชันส์ ช่อง 603 ถ่ายทอดสด

ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

“กังหันลมสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งในรอบที่แล้วไล่ยำใหญ่ โรมาเนีย ขาดลอย 3-0 เกมนี้จะต้องเช็คอาการของ สตีเฟน เบิร์กไวน์ ที่เจ็บจากเกมล่าสุดก่อน แต่ตัวกำลังหลักอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าไม่มีปัญหาในการจัดทัพ โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชชาวดัตช์ จะจัดทัพได้อย่างเต็มที่ โดยเกมนี้จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 บาร์ต เวอร์บรูคเคน ผู้รักษาประตูลงเฝ้าเสา แนวรับวาง เดนเซล ดุมฟรีส์ รับหน้าที่แบ็กฝั่งขวา เวอร์จิล ฟาน ไดก์, สเตฟาน เดอ ฟราย ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เนธาน อาเก ดูแลฝั่งซ้าย ซาบี ซิมมอนส์ จะกลับมาคุมเกมกลางสนามร่วมกับ ติยานี ไรจ์นเดอร์ส และ เจอร์ดี ชูเตน อีกครั้ง แดนหน้า โคดี กักโป ที่กดไปแล้ว 3 ตุงจะผนึกกำลัง ดอนเยลล์ มาเลน และ เมมฟิส เดปาย ยืนเป็น 3 ประสานแดนหน้าแทน

ทีมชาติตุรกี

“ไก่งวง” ตุรกี สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ ออสเตรีย มาได้ 2-1 แต่เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งานของ ออร์คุน ก็อกกู และ อิสเมล ยูเซค ที่ติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบตามโควต้า แต่จะได้ 2 แกนหลักอย่าง ฮาคาน คัลฮาโนกลู และ ซาเม็ด อเคย์ดิน พ้นโทษแบนสวนทางกลับมา เกมนี้ วิเซนโซ มอนเตลลา กุนซือชาวอิตาเลี่ยน จะยึดผู้เล่นจากเกมนัดล่าสุดลงสนาม เมิร์ต กูน็อค จอมหนึบตัวเก่งจะลงเฝ้าเสาเป็นมือ 1 แนวรับวาง เมิร์ต มูลดูร์ รับหน้าที่แบ็กขวา อับดุลคาริม บาร์ดัคซี, ซาเม็ด เอย์คิน ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ส่วน เฟอร์ดี คาดิโอกลู ดูแลทางฝั่งซ้าย ฮาคาน คัลฮาโนกลู กัปตันทีมกลับมาคุมจังหวะเกมร่วมกับ คาน เอย์ฮาน อีกครั้ง อาร์ดา กูแลร์ เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งจะผนึกกำลัง บาริส ยิลมาซ, เคนาน ยิลดิช ปั้นเกมรุก แดนหน้าวาง เคเรม อัคตูโกกลู ลงยืนหน้าเป้าล่าตาข่าย

รายชื่อ 11 ตัวจริงคาดว่าจะลงสนาม

เนเธอร์แลนด์ : บาร์ต เวอร์บรูคเคน (GK), เดนเซล ดุมฟรีส์, สเตฟาน เดอ ฟราย, เวอร์จิล ฟาน ไดก์, เนธาน อาเก, ติยานี ไรจ์นเดอร์ส, เจอร์ดี ชูเตน, ซาบี ซิมมอนส์, ดอนเยลล์ มาเลน, เมฟฟิส เดปาย, โคดี กักโป

ตุรกี : เมิร์ต กูน็อค (GK), เมิร์ต มูลดูร์, อับดุลคาริม บาร์ดัคซี, ซาเม็ด เอย์คิน, เฟอร์ดี คาดิโอกลู, ฮาคาน คัลฮาโนกลู, คาน เอย์ฮาน, บาริส ยิลมาซ, อาร์ดา กูแลร์, เคนาน ยิลดิช, เคเรม อัคตูโกกลู

ผลงานในศึกยูโร 2024

รอบ 16 ทีม

02/07/24 ชนะ โรมาเนีย 3-0

รอบแรก

25/06/24 แพ้ ออสเตรีย 2-3

21/06/24 เสมอ ฝรั่งเศส 0-0

16/06/24 ชนะ โปแลนด์ 2-1

ตุรกี

รอบ 16 ทีม

02/07/24 ชนะ ออสเตรีย 2-1

รอบแรก

26/06/24 ชนะ เช็ก 2-1

22/06/24 แพ้ โปรตุเกส 0-3

18/06/24 ชนะ จอร์เจีย 3-1

ผลงานการพบกัน 5 ครั้งล่าสุด

08/09/21 เนเธอร์แลนด์ 6-1 ตุรกี (ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก)

24/03/21 ตุรกี 4-2 เนเธอร์แลนด์ (ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก)

30/01/21 ตุรกี 1-4 เนเธอร์แลนด์ (อุ่นเครื่อง)

02/09/20 ตุรกี 1-1 เนเธอร์แลนด์ (อุ่นเครื่อง)

31/08/20 ตุรกี 0-3 เนเธอร์แลนด์ (อุ่นเครื่อง)

ทรรศนะ : เนเธอร์แลนด์ กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้งแล้วจะลงเล่นในเกมนี้ด้วยความมั่นใจจะเป็นฝ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม ด้าน ตุรกี จะฟอร์มดีไม่แพ้กันก็จริงแถมยังมีแนวรุกที่ค่อนข้างน่ากลัวไม่ว่าจะเป็น กูแลร์, คัลฮาโนกลู,ยิลมาซ และ ยิลดิช ที่พร้้อมลงไปพลิกเกม แต่อย่างไรก็ตามศักยภาพโดยรวมและประสบการณ์ในเกมระดับนี้ยังค่อนข้างเป็นรองทาง “กังหันลมสีส้ม” อยู่หลายช่วงตัว รูปเกมจะออกมาคู่คี่สูสีในช่วงแรก ก่อนเล่นไปเล่นมาจะเป็นฝ่ายทัพ “อัศวินสีส้ม” ที่ครองเกมเอาไว้ได้หมด ก่อนจะอาศัยจังหวะเข้าทำที่เด็ดขาดกว่าทั้ง กักโป, เดปาย, มาเลน ที่ยิงรวมกันไป 6 ประตูจะเบียดเอาชนะไปได้ในท้ายที่สุด

ฟันธง : เนเธอร์แลนด์ เชือด ตุรกี 2-1

ผู้เขียน : มะระหวาน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...