3 ชาติคอนเฟิร์ม ร่วมฟาดแข้งบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50

Most of the trouble in the world is caused by people wanting to be important. โลกที่ยุ่งยากเกิดจากเพราะใครๆ ก็อยากเป็นคนสำคัญ

ซีเรีย ทาจิกิสถาน และ ฟิลิปปินส์ คอนเฟิร์มร่วมโม่แข้ง ศึกฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 แล้ว ชื่อชั้นของทีมอยู่ในระดับธรรมดาไม่หวือหวา ส่วนเจ้าภาพ ถ้าใช้เกณฑ์ระบบหมุนเวียนตามสภาพภูมิศาสตร์ ต้องยกให้ สงขลา ในโควตาภาคใต้ เพราะ เชียงใหม่ ก็เพิ่งจัดไป ส่วน เชียงราย ก็อยู่ในโซนภาคเหนือด้วยกัน

ไม่ได้โหนกระแส แต่ถ้าไม่เขียนถึง “ลิซ่า” คงไม่ได้ ก็เพราะเพลง ROCKSTAR ของเธอที่ทำลายสถิติ MV ของศิลปินเดี่ยวที่มียอดคนดูบน Youtube 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024 ด้วยยอดวิว 32.4 ล้านครั้ง ชนะเพลง Fortnight ของศิลปินดังระดับโลก เทย์เลอร์ สวิฟท์ แฟนสาวของเทรเวอร์ เคลซี แห่งทีมแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลแคนซัสซิตี้ ชีฟส์ ที่ทำไว้ 19.5 ล้านวิว

ประเทศไทย เป็นหนี้ในความมี กตัญญูรู้คุณบ้านเกิด ของ “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล มากมายนัก เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอไม่เคยพูดถึง บ้านเกิด เมืองนอน ในทำนองเสื่อมเสีย แตกต่างจาก คนไทยบางจำพวก ที่ตำหนิติเตียนให้ร้ายทำลาย มาตุภูมิ และ บรรพชน ของตนเองตลอดเวลา

เป็นที่ฮือฮากันว่าใน MV ของ “ลิซ่า” ชุดนี้ปรากฏว่ามี “น้องเนย” ดุสิตา ปานจันทร์ เลือดเนื้อเชื้อไขของอดีตนักเตะดาราเอเชียของทีมชาติไทย ดุสิต เฉลิมแสน ไปร่วมแสดงด้วย โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าจะได้แสดงในชุดเดียวกับ “ลิซ่า” งานนี้ต้องถือว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญที่น่าจดจำครั้งหนึ่งในชีวิต

ถึงตรงนี้ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ได้ 8 ทีมสุดท้าย เข้ามาดวลแข้งกันเรียบร้อยแล้ว เยอรมนี เจ้าภาพพบกับ สเปน, อังกฤษ เจอ สวิตเซอร์แลนด์, โปรตุเกส ตัดกับ ฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ วัดกับ ตุรกี น่าดูทุกคู่ เข้ามาถึงรอบนี้ ไม่มีใครกลัวใครอยู่แล้ว

มีลูกชอบเล่นกีฬา ไม่เสียเวลาไปกับแสงสีเสียง คนที่เป็นพ่อเป็นแม่ก็ชื่นใจ และให้การสนับสนุนเต็มที่ ยินดีด้วยกับ รศ.น.สพ.ปรีณัน จิตะสมบัติ และ สพ.ญ.ดร.ทรรศิดา พลอยงาม ที่ลูกสาวคนเก่ง “น้องปีใหม่” ด.ญ.ศุภนิดา จิตะสมบัติ ไปคว้าแชมป์กีฬาขี่ม้าประเภทข้ามเครื่องกีดขวาง ในกีฬาระหว่างโรงเรียนของ กรมพลศึกษา ประจำปี 2567 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา งานนี้ “วีเออาร์” อยากให้ฝันไกลๆ ไม่ใช่แค่ ซีเกมส์ หรือ เอเชียนเกมส์ แต่ไปให้ถึงโอลิมปิกเกมส์ โน่น!

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com

คลิกอ่านคอลัมน์ “คลุกวงในไทยลีก” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...