ซีพีเอฟ ชูโครงการ “Partner to Grow” หนุนคู่ค้าเพิ่มศักยภาพ เติบโตยั่งยืน

นางสาวธิดารัตน์ เดชายนต์บัญชา ผู้บริหารสูงสุด สายงานจัดซื้อกลาง  บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการ พัฒนาและสร้างโอกาสใหม่ๆ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกันระหว่างบริษัท พันธมิตรทางการค้า และเกษตรกรในห่วงโซ่อุปทาน ภายใต้วิสัยทัศน์ “ครัวของโลกที่ยั่งยืน” เดินหน้าพัฒนาศักยภาพของคู่ค้าในด้านต่างๆ ยกระดับกระบวนการจัดหาที่รับผิดชอบได้มาตรฐานสากล ครอบคลุมด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับกิจการที่ดี (Environmental & Economic, Social and Governance) 

 

ด้วยการดำเนินโครงการ “Partner to Grow…เติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน” ซึ่งเน้นช่วยกลุ่ม SMEs เป็นลำดับแรก ภายใต้โครงการ SMEs PLUS นำศักยภาพขององค์กรมาช่วยปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานต่างๆ รวมถึงการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ Value Chain Optimization for SMEs 

 เพื่อนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การจัดหาวัตถุดิบตลอดห่วงโซ่คุณค่าจากผู้เชี่ยวชาญของซีพีเอฟ ช่วยผู้ประกอบการ SMEs มีกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในสถานการณ์การค้าที่มีการแข่งขันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โครงการ Partner to Grow เป็นแนวทางที่จะช่วยยกระดับขีดความสามารถของคู่ค้าของซีพีเอฟในทุกด้าน รวมถึงการอบรมวันนี้ที่จะช่วยให้คู่ค้าสามารถบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เพื่อผลิตและจัดหาสินค้าที่มีคุณภาพในต้นทุนที่แข่งขันได้ ซึ่งต่อยอดจากโครงการ CPF x BBL เคียงข้างคู่ค้า เติบโตอย่างยั่งยืน” ที่บริษัทฯ ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพช่วยคู่ค้าธุรกิจมีโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำมากขึ้น ช่วยเพิ่มแต้มต่อในการทำธุรกิจของ ผู้ประกอบการ SMEs และสามารถเติบโตก้าวสู่ระดับสากลได้อย่างเข้มแข็ง” นางสาวธิดารัตน์กล่าว

 

ซีพีเอฟตั้งเป้าหมายว่าในปีนี้ จะมีคู่ค้า SMEs กว่า 500 รายเข้าร่วมโครงการ SMEs PLUS ประกอบด้วย 1.ร่วมกับสำนักวิศวกรรม จัดทำโครงการ CPF SMEx ต้นทุนต่ำ นำรักษ์โลก สนับสนุนให้ SMEs ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและการจัดการทรัพยากรเพื่อลดต้นทุนการผลิต

2.ร่วมกับสำนักระบบมาตรฐานสากล และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าคาร์บอนต่ำ 3.จัดโดยสำนักจัดซื้อกลางซีพีเอฟ จัดสัมมาเชิงปฏิบัตการด้านการบริหารจัดการลดต้นทุนการผลิตตลอดห่วงโซ่คุณค่า

4.ร่วมกับสำนักกฏหมาย การส่งเสริมการปฏิบัติที่ดีต่อแรงงานตามมาตรฐานสากล 5.ร่วมกับสำนักประกันคุณภาพกลาง ถ่ายทอดความเชี่ยวชาญในการลดการสูญเสียสินค้า เป็นต้น เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs มีความได้เปรียบทางการแข่งขันทางธุรกิจ เติบโตอย่างยั่งยืนสามารถตอบรับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังสนับสนุนให้คู่ค้าดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม โปร่งใส ตรวจสอบย้อนกลับได้ ช่วยสนับสนุนซีพีเอฟบรรลุเป้าหมายการจัดหาอย่างรับผิดชอบต่อโลก (Sustainable Sourcing) ตามหลัก ESG เพิ่มความเชื่อมั่นว่าต้นทางของผลิตภัณฑ์อาหารของซีพีเอฟมาจากแหล่งที่ปราศจากการบุกรุกทำลายป่า มีการปฏิบัติที่ดีต่อแรงงาน ตลอดจนมีส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารที่ช่วยบรรเทาผลกระทบจากภาวะโลกอน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...