มาสคอต ‘ลาบูบู้’ ถึงไทย ร่วมโปรโมตเส้นทางเที่ยว 5 ไฮไลต์ ดึงชาวจีนตามรอย

สร้างปรากฎการณ์ ลาบูบู้ (LABUBU) สุดคึกคักในประเทศไทย จากบริษัท POP MART อาร์ตทอยชื่อดัง ทำให้ ประเทศไทยไทยจึงอยากต่อยอดร่วมสร้างกระแสฟีเวอร์นี้ ทำให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับ POP MART จัดกิจกรรมดึง มาสคอตลาบูบู้จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน สู่ประเทศไทย เพื่อมาร่วมโปรโมตการท่องเที่ยวของประเทศไทยใน 5 จุดไฮไลท์สำคัญ

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  ประเทศไทยและ POPMART ได้ร่วมมือโปรโมตการท่องเที่ยวประเทศไทยไปสู่นักท่องเที่ยวชาวจีน โดยให้มาสคอตลาบูบู้สวมใส่ชุดไทย และเดินทางไปร่วมท่องเที่ยวในเส้นทางที่วางไว้ 5 จุดหลัก มั่นใจว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เดินทางมาตามรอยจำนวนมากในระยะยาว 

ทั้งนี้ ประเมินว่าในปี 2567 จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวจีนมาไทยได้จำนวน 8 ล้านคน ขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากในปัจจุบันในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจีนมาไทยแล้ว 3.5 ล้านคน พร้อมคาดว่า ภายในสิ้นปีนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทยได้จำนวน 36.7 ล้านคน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ร่วมกับ POP MART จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ภายใต้โครงการ “ลาบูบู้เที่ยวไทย” ร่วมต้อนรับมาสคอตลาบูบู้ในการเดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งเป็นการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรก และเป็นประเทศแรกที่ได้ทำโครงการนี้ รวมทั้งจะเป็นสื่อกลางในการเตรียมเฉลิมฉลองครบวาระความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนครบ 50 ปีอีกด้วย โดย ลาบูบู้ จะร่วมแต่งกายด้วยชุดไทยพร้อมออกเดินทางถ่ายทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย

 

 

ทั้งนี้ได้นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ตามกลยุทธ์ “5 Must Do in Thailand” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ Must Eat อาหารไทย Must See โชว์ไทย Must Seek วัฒนธรรมไทย MUST Buy ผ้าไทย และ MUST Beat มวยไทย 

 

ทั้งนี้ ททท. ได้จัดโปรแกรมในสถานที่ต่าง ๆ ไว้เบื้องต้น อาทิ

  1. รับประทานอาหารซีฟู้ดสดใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ร้าน Horsamut Restaurant
  2. นั่งรถตุ๊กตุ๊ก EV เที่ยวชมความสวยงามบริเวณวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง
  3. นวดไทยที่วัดโพธิ์
  4. เดินเล่นแหล่งชอปปิงยอดนิยมอย่างสยามดิสคัฟเวอรี่และสยามสแควร์
  5. ซื้อของที่ระลึกผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนไทย ชมศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยที่สนามมวยลุมพินี เป็นต้น

 

ทั้งนี้ ททท. ประเมินว่าโครงการนี้สร้างการรับรู้ได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคน พร้อมเสนอขายแพ็กเกจเดินทางมาประเทศไทย จำนวนกว่า 20,000 แพ็จเกจ

"เชื่อมั่นว่าจะร่วมสร้างกระแสและร่วมดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน ตามรอย สนใจเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น"

สำหรับการจัดทำ อาร์ตทอย ลาบูบู้ รุ่นพิเศษ สำหรับประเทศไทยนั้น คาดว่า จะสามารถเห็นต้นแบบได้ในช่วงเดือน ก.ย. หรือ ต.ค.นี้ โดยออกแบบมาที่มีเอกลักษณ์สำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรม Welcome Ceremony of LABUBU มีขึ้นจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 4 กรกฎาคม 2567 โดยวันที่ 1 ก.ค.นี้ มาสคอตลาบูบู้เดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง ด้วยสายการบิน Hainan Airlines เที่ยวบิน HU429 มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ซึ่งในช่วงเวลา 14.30 น. ได้ออกมาปรากฎการณ์ครั้งแรกที่สนามบิน พร้อมมีแฟนคลับชาวไทยและชาวจีน มาร่วมต้อนรับการมาเยือนไทยครั้งแรกอย่างคึกคัก ร่วมส่งเสียงตะโกน และร้องเพลง ลาบูบู้ 

ต่อยอดดึง น้องหมีเนย มาร่วมโปรโมตท่องเที่ยวไทย

นอกจาก ลาบูบู้แล้ว ททท. ยังวางแนวทางในการดึง Butterbear มาสคอต น้องหมีเนย ของประเทศไทยที่กำลังโด่งดัง มาร่วมโปรโมตการท่องเที่ยวของประเทศไทยไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน เนื่องจากมี คาแรกเตอร์ ที่มีความน่ารัก และมีเสน่ห์ที่ทำให้ทุกคนต่างชื่นชอบ 

ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงเดือน ก.ค.นี้ ร่วมจัดทำเส้นทางการท่องเที่ยว ร่วมโปรโมตให้ทุกคนเข้ามาตามรอยท่องเที่ยว 
 


 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...