NOK เผยชำระหนี้ได้ตามกำหนดแผนฟื้นฟู 3 เดือนจ่าย 37 ล้าน เหลือคงค้างอีก 97%

ดร.วุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม 2567 ถึง 28 มิถุนายน 2567 ได้ชำระหนี้ได้ครบตามกำหนดภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการ และมีหนี้ที่ยังไม่ถึงกำหนดชำระ คิดเป็นร้อยละ 97 ของหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการ และคำร้องขอแก้ไขแผนของ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ตามมติจากที่ประชุมเจ้าหนี้ซึ่งมีผลแต่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ 4 รายอันได้แก่

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร, นายไต้ ชอง อี, นายปริญญา ไววัฒนา และนายชวลิต อัตถศาสตร์ หลังจากวันที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการ ผู้บริหารแผนได้ดำเนินการตามแผนอย่างเคร่งครัดและมีประสิทธิภาพ โดยมีการดำเนินงานตามแผนระหว่างวันที่ 29 มีนาคม 2567 ถึง 28 มิถุนายน 2567 ดังต่อไปนี้

สำหรับการชำระหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการระหว่าง 29 มีนาคม 2567 ถึง 28 มิถุนายน 2567 ผู้บริหารแผนได้ชำระหนี้เป็นเงินสดตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในแผนรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,202,576.34 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับ 37,629,816.25 บาท คิดเป็นร้อยละ 100 ของหนี้ที่ถึงกำหนดชำระตามแผนฟื้นฟูกิจการ และมีหนี้ที่ยังไม่ถึงกำหนดชำระ คิดเป็นร้อยละ 97 ของหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการ

จากผลการดำเนินงานดังกล่าวข้างต้นของบริษัทและผู้บริหารแผน แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการดำเนินการตามที่แผนฟื้นฟูกิจการกำหนด ประกอบกับสถานการณ์การเดินทางของผู้โดยสารมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ บริษัทจึงคาดการณ์ว่าสภาพธุรกิจโดยรวมจะกลับมาในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทกลับมาดำเนินการได้อย่างปกติและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...