สิงห์เอสเตทชูกลยุทธ์ Rethink ฝ่าวิกฤติสร้างโอกาสใหม่

การขับเคลื่อนธุรกิจยังคงเผชิญปัจจัยเสี่ยงและความท้าทายรอบด้านเป็นโจทย์ใหญ่ของผู้ประกอบการจะก้าวข้ามและสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง ยั่งยืนได้อย่างไร “กรุงเทพธุรกิจ” จัดสัมมนา “Investment Forum 2024 : เจาะขุมทรัพย์ลงทุนยุคโลกเดือด” มีบรรดาบิ๊กคอร์ปร่วมฉายมุมมอง  “กลยุทธ์ธุรกิจก้าวข้ามวิกฤติ เบ่งกำไร”

นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังวิกฤติโควิด-19 ปี 2562 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ทุกธุรกิจทั่วโลกหยุดหมุน 2-3 ปี ทำให้บริษัทต้องคิดใหม่ หรือ  “Rethink” จากเดิมเน้นการร่วมทุนในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ก็หันมาพัฒนาโครงการด้วยตนเองในธุรกิจที่อยู่อาศัย โดยโฟกัสเซ็กเมนต์ลักชัวรี ภายใต้ดีเอ็นเอของ สิงห์ เอสเตท
 

ขณะเดียวกันได้ขยายการลงทุนธุรกิจโรงแรมในสหราชอาณาจักรและมัลดีฟส์ รองรับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งโรงแรมของ สิงห์ เอสเตท ในมัลดีฟส์ สามารถเที่ยวได้ตลอดปี ฉะนั้นลูกค้าในแต่ละประเทศจะมาเที่ยวในช่วงเวลาที่แตกต่างกันเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ เพื่อลดความเสี่ยงบริษัทได้แตกไลน์ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ที่มีจุดขายแตกต่างจากคู่แข่งเน้นนิคมอุตสาหกรรมขนาดกลาง โดยลงทุนโครงการ “เอส อ่างทอง” นิคมอุตสาหกรรมอาหารใน จ.อ่างทอง รองรับธุรกิจอาหาร ที่อยู่ในทำเลยุทธศาสตร์เป็นจุดศูนย์กลางระหว่างแหล่งวัตถุดิบและเส้นทางการขนส่ง รวมทั้งยังมีโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถรองรับธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ มีโรงงานไฟฟ้าเป็นของตัวเอง ส่วนธุรกิจอาคารสำนักงาน ได้ปรับแนวทางการให้บริการที่ยืดหยุ่นทั้งในรูปแบบ Ready-to-move ระยะเวลาในการเช่าเพื่อตอบโจทย์กลุ่มสตาร์ทอัปมากขึ้น
 

จะเห็นว่าทิศทางการปรับตัวของ สิงห์ เอสเตท ซึ่งปัจจุบันมี 4 กลุ่มธุรกิจหลักในการขับเคลื่อน สามารถเชื่อมโยงสู่โอกาสและต่อยอดธุรกิจใหม่เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้พอร์ตโฟลิโอ ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดและรองรับความไม่แน่นอนได้ดีขึ้น ส่งผลให้ในปี 2564 ที่ผ่านมา มีกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (All Time High) เติบโตถึง 31% โดยยอดขายบ้านระดับราคา 60-120 ล้านบาท สูงถึง 95% และอัตราค่าเช่าสูงกว่าโควิดถึง 50%

“ในฐานะที่ผ่านมาหลายวิกฤติ วิกฤติสร้างโอกาสใหม่เสมอ ทำให้เรา Reset  ตัวเอง และ Rethink ไม่มีวิกฤติไม่มีโอกาสที่จะเรียนรู้ใหม่ ทุกวิกฤติทุกคนต้องเรียนรู้ใหม่ เพราะคนทำธุรกิจต้องมี Chapter ใหม่เสมอ วิกฤติบังคับให้ทุกคนต้อง Rethink”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...