Maxbit แนะกลยุทธ์ลงทุน 'สินทรัพย์ดิจิทัล' แบบเอาชนะ 'ความเสี่ยง'

ปกเขตร รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกซ์บิท ดิจิทัล แอสเซท จำกัด กล่าวในงาน Investment Forum 2024 เจาะขุมทรัพย์ลงทุนยุคโลกเดือด ในหัวข้อ Resilient Investment ถึงวิธีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแบบยั่งยืน มีกฎสำคัญอยู่ 3 ข้อ คือ

1.การบริหารความเสี่ยง 

2.รองรับได้ทุกสภาพตลาดไม่ว่าจะเป็น “บูลรัน” หรือ “แบร์รัน”

3.ความยั่งยืนในการเติบโตระยะยาว

บิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ถูกเปลี่ยนผ่านมาแล้ว 3 ยุคสมัยจากยุคแรกถูกใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน สู่ยุคที่บิตคอยน์ถูกเลือกเป็นหนึ่งในการลงทุนบนบาลานซ์ชีทของ 28 บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก เช่น เทสลา ไมโครสเตรทเตอจี

 

สู่ยุคปัจจุบันที่บิตคอยน์เป็นหนึ่งในสินทรัพย์การลงทุนในรูปแบบ Spot Bitcoin ETF ซึ่งมีกองทุนกว่า 28 กอง จากทั้งแบล็กร็อค ฟิเดลิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล และอีกหลายแห่งซึ่งเป็นกองทุนระดับโลกที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารเกิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์

ข้อดีของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล 3 อย่างด้วยกัน คือ 1.บิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ไม่เคลื่อนไหวตามเศรษฐกิจ  2.บิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ เพราะมีปริมาณจำกัด 3.โอกาสในการเติบโตจากตัวเลขย้อนหลังในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตตามวัฏจักร

 

ปกเขตร กล่าวถึง 3 กลยุทธ์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความเสี่ยงสูงอย่างยั่งยืน คือ

1.การลงทุนในระยะยาว ด้วยการหาเครื่องมือในการลงทุนเช่นการลงทุนแบบ DCA 

2.วินัยในการลงทุน ในการ "รีบาลานซ์ซิ่ง สตราทีจี้" (Rebalancing Strategy) คือ กลยุทธ์การลงทุนที่มุ่งเน้นไปที่การปรับพอร์ตการลงทุนให้สอดคล้องกับเป้าหมายการลงทุนระยะยาว โดยการซื้อหรือขายสินทรัพย์ต่างๆ เพื่อรักษาสัดส่วนการลงทุนให้คงที่ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

3.จากข้อมูลของ “อีวาย” บริษัทตรวจสอบบัญชี และที่ปรึกษาชั้นนำของโลกสะท้อนว่าผู้จัดการกองทุนระดับโลกลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล 1-5% ของพอร์ตซึ่งมีบิตคอยน์เป็นหลัก สะท้อนว่าถ้าไม่เชื่อในสินทรัพย์ดิจิทัลก็เชื่อในอินเวสเมนต์เกรดที่ค่อนข้างสูง

“ถ้าลงทุน ‘บิตคอยน์’ แบบ DCA ทุกๆ 2 อาทิตย์ อาทิตย์ละ 3,600 บาท ในระยะเวลา 3 ปี จะได้ผลตอบแทน 124.5% และถ้าลงทุนเหรียญ ‘อีเธอเรียม’ ทุกๆ 2 อาทิตย์ อาทิตย์ละ 3,600 บาท ในระยะเวลา 3 ปี จะได้ผลตอบแทน 72.9% ตัวอย่างของรูปแบบการลงทุนแบบ DCA ที่ยั่งยืน และมั่นคง”

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...