"โค้ชหระ" ชี้ "ทีมชาติไทย U23" ต้องปรับปรุง 3 จุด แม้ถล่มฟิลิปปินส์ เปิดหัวศึกเอเชีย

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย U23 ออกมาเปิดใจหลังพาทีมถล่ม ฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 

วันที่ 6 ก.ย. 66 อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย U23 หวังว่าทีมชาติไทย U23 จะทำได้ดีกว่านี้อีกในเกมนัดต่อไป หลังเริ่มต้นศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยชัยชนะเหนือ ฟิลิปปินส์ 5-0 โดยต้องปรับปรุง 3 จุดก็คือ ความเฉียบคมในการจบสกอร์, การประสานงานระหว่างคนมีบอลและไม่มีบอล และการเล่นตามคอนเซปท์

"ผลสกอร์ที่ออกมาถือว่าเป็นไปตามที่ต้องการ แต่การเล่นในหลายสถานการณ์ผมมองว่าต้องเพิ่มเติมอีก แต่ภาพรวมก็ถือว่าน่าพอใจ เรื่องสกอร์เป็นประเด็นสำคัญ แต่อีกสิ่งที่ลืมไมได้คือการเล่นตามคอนเซปท์ ผมมองว่าเราน่าจะจบสกอร์ได้มากกว่านี้ เพราะมองว่าเรายังใช้โอกาสค่อนข้างเปลือง" อิสสระ กล่าว

"หลักๆการเล่นร่วมกันเรื่องการยืนตำแหน่งทำได้ดีแล้ว แต่เหลือเรื่องจังหวะการประสานงานระหว่างคนมีบอลและไม่มีบอลที่ยังติดขัด ตอนนี้หลายคนเข้าใจคอนเซปต์ แต่จังหวะยังไม่ลงล็อค สำหรับทีมชุดนี้ ก็ต้องการให้พัฒนาไปด้วยกัน ตอนนี้ก็มีนักเตะประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์และหลายคนก็เข้าใจคอนเซปต์"

"เกมต่อไปกับบังคลาเทศ สิ่งสำคัญคือเราต้องเน้นเรื่องคอนเซปต์ของเรา และพยายามมองหาจุดอ่อนของเขา ซึ่งผมคาดหวังว่าจะเห็นความสัมพันธ์ในการเล่นที่ดีกว่านี้ สำหรับบังคลาเทศที่ดูคร่าวๆ ก็ต้องชื่นชมเขาที่สู้กับมาเลเซียได้ดี และมาเสียประตูในช่วงท้ายเกม เขาทำได้ดี และมีรูปร่างที่ดี เราก็ต้องหาวิธีการเอาชนะพวกเขา"

"ภาพรวมของนักเตะชุดนี้ก็ทำงานร่วมกันมากว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว วันนี้อาจจะเป็นนัดแรกที่เรากลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ก็หวังว่านัดต่อๆไป พวกเขาจะทำได้ดีกว่านี้"

ด้าน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กล่าวว่า "การได้กลับมาเล่นร่วมกันอีกครั้งก็ทำให้ผมรู้สึกสนุก แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขในเรื่องของรายละเอียด เรื่องบาดเจ็บวันนี้ก็ไม่น่าจะมีใคร เกมหน้าเราก็ต้องพยายามทำผลงานให้ออกมาดีอีกครั้งและเก็บสามแต้มมาครองให้ได้"

"ก็ฝากแฟนบอลชาวไทย มาเชียร์พวกเราที่ชลบุรี ในอีกสองเกมที่เหลือ ในวันเสาร์ ที่เราจะต้องเจอกับ บังคลาเทศ และ วันอังคารหน้ากับ มาเลเซีย ก็ฝากเป็นกำลังใจด้วยนะครับ"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะทำ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช นัดทีสอง พบกับ บังคลาเทศ ในวันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง Thairath TV

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...