เปิด ‘KFC’ ร้านตู้ครั้งแรกในไทย! นำร่องสาขาท่าวังหลังเป็นแห่งแรก

บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ “RD” หนึ่งในผู้ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์เคเอฟซีประเทศไทย ยังคงเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวสาขาที่ 296 ได้แก่ สาขาท่าเรือวังหลัง กรุงเทพฯ ด้วยคอนเซปต์ใหม่ “Quick & Easy” ครั้งแรกในประเทศไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบายในการรับบริการ เพิ่มเมนูชุดอาหารเช้า เครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น รวมทั้งการสั่งอาหารผ่านตู้สั่งอาหารอัตโนมัติ และรับชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless Payment) โดยร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 ถึง 18.00 น. 

“แอนดรูว์ นอร์ตัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เคเอฟซี สาขาท่าวังหลัง เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจของ RD การเปิดตัวเคเอฟซี สาขาท่าวังหลังภายใต้คอนเซ็ปต์ “Quick & Easy” นับเป็นก้าวสำคัญในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการของคนกรุงเทพฯ ที่ต้องการความรวดเร็ว สะดวกสบาย เชื่อว่า โมเดลนี้จะได้รับการตอบรับที่ดี พร้อมเตรียมขยายไปยังสาขาอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ “CRG” หนึ่งในผู้ถือสิทธิ์แฟรนไชส์ของเคเอฟซีประเทศไทย แถลงเตรียมออกโมเดล Grab & Go ช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567 เช่นกัน โดยเน้นพื้นที่บนสถานีรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและบนดิน รวมถึงการเปิดสาขาใหม่ตามจังหวัดเมืองรองด้วย

การชิงเกมเปิดตัวโมเดลคีออสของกลุ่ม RD ในครั้งนี้ น่าจะสะท้อนถึงแนวโน้มความดุเดือดของตลาดไก่ทอดในไทยที่มีมูลค่าทะลุ 31,000 ล้านบาทได้เป็นอย่างดี เพราะแม้แบรนด์เคเอฟซีจะได้รับความนิยมในไทยอย่างต่อเนื่อง แต่ก็พบว่า เศรษฐกิจที่ยังโตต่ำกระทบกับเป้าการเติบโตของสมรภูมิไก่ทอดเช่นกัน จากการหั่นเป้าเติบโตของกลุ่ม CRG จากเดิม 11% เหลือเพียง 7-8% เท่านั้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...