หุ้นไทยวันนี้ 26 มิ.ย.67 เปิดตลาด บวก 1.84 จุด ลุุ้นหุ้นโรงไฟฟ้า-อิเล็กฯหนุน

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 26 มิ.ย.67   ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่  1,320.98 จุด ปรับตัวขึ้น 1.84 จุด หรือ 0.14%  มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 4.82 พันล้านบาท 

ายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดแกว่งผันผวนในกรอบ เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก โดยมีแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ตอบรับเซ็นทริเมนท์บวก หุ้นเทคโนโลยีสหรัฐปรับตัวขึ้น หลังจากปรับฐานลงไปในช่วงสองวันที่ผ่านมา

รวมถึงกลุ่มโรงไฟฟ้า หลังภาครัฐเตรียมผลักดันโครงการนำร่องการซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบการทำสัญญาซื้อขายพลังงานไฟฟ้าได้โดยตรง (Direct Power Purchase Agreement: Direct PPA) กว่า 2,000 เมกะวัตต์

 

ขณะเดียวกัน ยังมีแรงหนุนจากปัจจัยต่างประเทศ หลังสหรัฐ เปิดเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคชะลอตัวลงเล็กน้อย ขณะที่ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ค่อนข้างผสมผสาน

อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มเงินเฟ้อและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

มองกรอบวันนี้ แนวรับ 1,310 จุด และแนวต้าน 1,330 จุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...