“เจ้าก้อง” เดินทางสู่ “เนเธอร์แลนด์” เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในศึกดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้

“นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะสำรวจพื้นที่หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขัน รถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “เอฟวัน” ซึ่งจะจัดทั้ง 2 แบบ คือ แบบซิตี้เรซและ เซอร์กิตเรซ โดยหากจัดแบบเซอร์กิตเรซอาจจัดในสนามแข่งที่อู่ตะเภา ส่วนหากจัดแบบซิตี้เรซ อาจจัดที่กรุงเทพฯหรือพัทยา ต้องมาลุ้นกันครับว่าจะออกมาอย่างไร แต่บอกเลยไม่ว่าจะจัดแบบใดก็ตามประเทศไทยได้รับประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วยแน่นอนทั้งในเชิงเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ยกมือเห็นด้วยทั้ง 2 แบบ

“เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา ฮีโร่นักบิดไทย ที่เดินทางกลับเมืองไทยระหว่างพักการแข่งขันเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เดินทางสู่แดนกังหัน “เนเธอร์แลนด์” เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในศึกดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้ ระหว่าง 29-30 มิ.ย. โดยเจ้าก้องกล่าวว่า หลังจบการแข่งขันที่มูเจลโล ผมเข้ารับการผ่าตัดที่แขนขวา เพื่อกรีดกล้ามเนื้อที่เกินมาจนทำให้มีอาการปวดขณะออกแรงเยอะๆ ในขณะลงสนาม ตอนนี้ฟื้นฟูร่างกายเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วครับ เริ่มกลับมาซ้อมเบาๆได้แล้ว ผมหวังจะเดินหน้าสร้างผลงานที่ดีให้ได้ก่อนพักครึ่งฤดูกาล สำหรับคะแนนของสมเกียรติ ล่าสุดรั้งอันดับ 12 บนตารางคะแนนสะสมของ โมโตทู 2024 หลังผ่าน 7 สนามแรก มีทั้งสิ้น 35 คะแนน

ด้าน “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” นักแข่งไทย ดีกรีแชมป์ซุปเปอร์คาร์ 3 สมัย (2019-2020 และ 2022) ในประเทศไทย พร้อมลุยศึกใหญ่ประจำปี 2024 ไล่ตั้งแต่ “บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2024” ซึ่งเป็นสนามที่ 2 ในรายการ ไทยแลนด์ซุปเปอร์ ซีรีส์ ระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค. ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ทั้งนี้ แซนดี้กล่าวว่า รอคอยที่จะได้กลับมาลงแข่งขันที่สนามบางแสนอีกครั้ง ซึ่งเป็นสนามไฮไลต์ประจำปีของรายการนี้ แซนดี้มีความสุขที่ได้ลงแข่งบนสนามนี้ทุกครั้ง เพราะชอบค้นหาขีดสุดของเครื่องยนต์ ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์และสะสมคะแนนให้ได้มากที่สุดในฤดูกาลแข่งปีนี้

เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...