ราคาน้ำมันโลกบวกต่ออีก 1% รับดีมานด์เพิ่ม- ตอ.กลางเริ่มตึงเครียด

เมื่อคืนที่ผ่านมา (24 มิ.ย.) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) งวดส่งมอบเดือน ส.ค. ปิดบวก 90 เซนต์ หรือ 1.11% อยู่ที่ 81.63 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (Brent) งวดส่งมอบเดือน ส.ค. ปิดบวก 77 เซนต์ หรือ 0.9% อยู่ที่ 86.01 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล 

คาดว่าตลอดทั้งเดือน มิ.ย. นี้ ราคา WTI จะปรับตัวขึ้น 6% และ Brent จะปรับตัวขึ้น 5.4% แต่ก็ยังถือเป็นเดือนที่แย่ที่สุดของราคาน้ำมันโลกในปีนี้ ซึ่งในภาพรวมทั้งปีบวกไปแล้วมากกว่า 10%

ราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นล่าสุดมาจากความต้องการใช้น้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นในสหรัฐ และสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่เริ่มกลับมาตึงเครียดขึ้นอีกครั้งระหว่างพรมแดนอิสราเอลและเลบานอน

โกลด์แมน แซคส์, เจพีมอร์แกน และซิตี้กรุ๊ปต่างก็คาดการณ์ว่า ปริมาณน้ำมันในคลังสำรองของสหรัฐจะปรับตัวลง ท่ามกลางความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในสหรัฐ ขณะที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร (โอเปกพลัส) ปรับลดกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง

ตลาดจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพุธ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...