ไปต่อไม่ไหว!  หุ้นไทยร่วงหลุด 1,300 อีกรอบ การเมืองกดดัน ยืดไปอีก 2 สัปดาห์ 

ความเคลื่อนไหวตลาด "หุ้นไทย" ภาคบ่าย ณ วันที่ 18 มิ.ย.2567 เวลา 15.00 น. "ดัชนีหุ้นไทย"ปรับตัวลงมาหลุด 1,300 จุด อีกครั้ง  โดยอยู่ที่ระดับ 1,299 จุด หรือ 2.69 จุด หรือ 0.21% หลังการเมืองยังคงกดดันต่อเนื่อง เมื่อศาลสั่งรวมพยานหลักฐาน คดี “ยุบพรรคก้าวไกล” ยืดนัดพิจารณาไปอีกวันที่ 3 ก.ค.2567 ขณะที่ปมถกถอดถอนนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน นั้น เขยิบพิจารณาออกไปอีกเป็นวันที่ 10 ก.ค.2567

สรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า กำไรของ "ตลาดหุ้นไทย" ยังคงโดนดาวน์เกรดอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันลดลงมาอยู่ที่ 90 บาท จากต้นปีอยู่ที่ประมาณ 100 บาท ขณะที่ปัจจัยการเมืองยังคงเป็นตัวที่กดดันออกไปอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ จากตอนแรกคาดว่า วันนี้ (18 มิ.ย.67) น่าจะได้เห็นผลลัพธ์บ้าง ขณะเดียวกันต่างชาติลดการถือครองตลาดหุ้นไทยลงไปอีก 1 แสนล้านบาท หลังจากที่ EPS  กับ GDP ค่อนข้างเติบโตช้ากว่าภูมิภาค ทั้งในเชิงของตลาดหุ้น และเศรษฐกิจ ภาพรวมต่างๆ เหล่านี้ส่งผลให้ตลาดหุ้น perform ได้ลำบาก 

อย่างไรก็ตาม มองว่า ตลาดหุ้นแกว่งตัวไซด์เวย์ กรอบแนวรับให้ไว้ที่ 1,280 จุด แนวต้านที่ 1,330 จุด โดยในระยะสั้นหุ้นไทยจะแกว่งตัวอยู่ในระดับนี้ก่อน ซึ่งน่าจะไม่ปรับตัวลงไปลึกกว่านี้  แต่ขณะเดียวกัน การปรับตัวเพิ่มขึ้นยังอยู่ที่อัพไซด์จำกัด 

และสิ่งที่ต้องติดตามคือ Uptick ที่จะเริ่ม 1 ก.ค.2567 จะส่งผลมากน้อยแค่ไหน ขณะเดียวกันต้องติดตามสถานการณ์การเมืองที่เมื่อเริ่มนิ่ง รวมถึง กองทุน LTF จะสามารถเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวอาจจะเข้ามาช่วยตลาดหุ้นไทยได้บ้าง แต่ท้ายสุดแล้วก็ยังต้องกลับมาดูที่กำไรของตลาดหลักทรัพย์ฯ 

โดยปัจจุบันหุ้นที่น่าสนใจในไตรมาส 2-3/67 ส่วนใหญ่เป็นหุ้นที่ไม่มีรายได้จากประเทศไทย เช่น กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ อย่าง DELTA น่าจะ perform ได้ดี และหุ้นกลุ่มส่งออก อย่าง STA หุ้นกลุ่มเดินเรือ อย่าง PSL และหุ้นโรงกลั่น อย่าง TOP หุ้น 4 ตัวนี้เป็นสัดส่วนที่ได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจในต่างประเทศมากกว่าในประเทศ ซึ่งมีโอกาสในการ perform 


 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...