สมรภูมิค้าปลีกวัสดุก่อสร้างร้อนแรง 'ไทวัสดุ' ทุ่ม 1,200 ล้าน รุกสระแก้ว

บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ภายใต้ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัลรีเทล โดย ไทวัสดุ ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ได้ขยายสาขาใหม่ในพื้นที่ภาคตะวันออก รวม 2 สาขา อยู่ในทำเลจังหวัดสระแก้ว ได้แก่ สาขาอรัญประเทศ และสาขาสระแก้ว ด้วยงบลงทุนรวม 1,200 ล้านบาท สำหรับการเร่งขยายสองสาขานี้ เนื่องเป็นทำเลที่มีความสำคัญและมีศักยภาพสูงในการเป็นประตูสู่ตลาดในอินโดจีน สอดรับกับประตูการค้าในชายแดนที่กำลังขยายตัว ซึ่งมีกลุ่มคนไทยและกัมพูชา เดินทางผ่านชายแดนสูงถึงวันละ 2 หมื่นคน

 

สำหรับสาขาสระแก้ว และอรัญประเทศ มีขนาดพื้นที่แห่งละประมาณ 19,000 ตร.ม. นำเสนอสินค้าจำนวนกว่า 40,000 รายการ รวมด้วยบริการพิเศษ อาทิ วีฟิกซ์ (vFIX) บริการช่างมือ 1 เรื่องบ้าน และ บริการช้อปออนไลน์ Click & Collect ที่ส่งเร็วถึงบ้านหรือรับง่ายที่สาขา พร้อมวางรูปแบบสาขาให้เป็นสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด)

 

  • สาขาสระแก้ว ที่อยู่ในอำเภอเมืองสระแก้ว มีทำเลเปิดสาขาอยู่ในเส้นทางหลวงหมายเลข 33 เชื่อมโยงจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกและกัมพูชา สามารถรองรับกำลังซื้อของลูกค้าในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้วมากกว่า 12,000 ครัวเรือน
  • สาขาอรัญประเทศ ตั้งอยู่ริมถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ตำบลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ อยู่ใกล้กับด่านพรมแดนบ้านคลองลึก 15 นาที สาขานี้จึงรองรับศูนย์กลางธุรกิจการค้าชายแดน ทั้งพื้นที่ตลาดโรงเกลือและตลาดมิตรภาพ รวมถึงการเชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวในกัมพูชา อย่างนครวัต-นครธม ได้ด้วย 

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ฉายภาพจังหวัดสระแก้ว ที่มีศักยภาพสูง จากการเป็นทำเลอยู่ติดกับชายแดนในประเทศกัมพูชา และมีเส้นทางเชื่อมต่อไปในจังหวัดต่างๆ ที่สะดวก รวมถึง มีภาคอุตสาหกรรมขยายตัว มีการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องต่างๆ

นอกจากนี้ภาครัฐได้กำหนดจังหวัดสระแก้วให้เป็นพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในภาคตะวันออก (EEC) จึงช่วยดึงดูดการลงทุนใหม่ๆ ในอนาคต ส่วนในเมืองอำเภอสระแก้ว มีฐานประชากรกว่า 1 แสนครอบครัว  

ทั้งนี้การเปิดสาขาใหม่ จึงเป็นการร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้คึกคักมากขึ้น รวมถึงการค้าชายแดนของสองประเทศที่กำลังขยายตัว 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...