วัตสัน เปิดเทรนด์บิวตี้ คน กทม. ครองแชมป์ชอปความงามสูงสุด

วัตสัน ประเทศไทย ได้อยู่ภายใต้ เอเอส วัตสัน กรุ๊ป ผู้ค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามที่ใหญ่สุดในโลก โดยมีร้านค้ากว่า 16,400 แห่ง ภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 12 แบรนด์ ใน 28 ตลาด ซึ่งมีฐานกลุ่มลูกค้านักชอปมากกว่า 5,500 ล้านคน ผ่านแพลตฟอร์ม O+O ทั้งออฟไลน์และออนไลน์

สำหรับ วัตสัน ได้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 28 ปี และมีสาขาเปิดให้บริการทั่วประเทศมากกว่า 700 สาขา

ทั้งนี้ตาม นโยบายของ วัตสัน บริษัทแม่ได้ใช้งบลงทุนรวม 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการเปิดและปรับปรุงร้านค้า 6,000 สาขาในระยะเวลา 2 ปี เพื่อร่วมยกระดับประสบการณ์ชอปปิ้งหน้าร้านสำหรับลูกค้าในเอเชีย พร้อมร่วมดึงดูดกลุ่มที่สนใจในเรื่องความงามยุคใหม่ และนำเสนอดีไซน์ทันสมัย

อีกทั้งช่วงปี 2566 - 2567 ได้เปิดร้านใหม่มากกว่า 1,200 สาขา รวมถึงมีการลงทุนปรับปรุงร้านค้าจำนวน 4,800 สาขา ส่งผลให้ 75% ของร้านค้าในเอเชียนำเสนอ ประสบการณ์การชอปปิ้งและเป็นนวัตกรรมแก่ลูกค้า

สำหรับแผน วัตสัน ของประเทศไทยในปี 2567 ยังรุกขยายสาขาต่อเนื่อง และมีการเปิดแฟกชิปสโตร์ สาขาต้นแบบที่เป็นกรีนครั้งแรกในสยาม รวมถึงรุกทำกิจกรรมการตลาดร่วมกระตุ้นกำลังซื้อ

ล่าสุดได้จัดทำแคมเปญ ลดหนักสุดของวัตสัน ออนไลน์ "Watsons Online 9th B-Day Sale" โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งมีสถิติที่น่าสนใจประกอบด้วย

  • กลุ่มสินค้าที่สร้างยอดขายดีในกลุ่มสกินแคร์ บิวตี้ และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ มี 6 แบรนด์ ได้แก่  Nivea, Eucerin, Watsons Brand, Vaseline, La Roche Posay และ Maybelline New York
  • กลุ่มลูกค้าที่มียอดการเลือกซื้อสินค้าสูงสุดคือ กทม. รองลงมา จังหวัด ตาก, สระแก้ว, นนทบุรี และเชียงใหม่ตามลำดับ
  • ช่วงเวลาที่นักชอปเลือกซื้อสินค้าสูงสุด ได้แก่ กลางวัน ซึ่งมีเวลาที่คึกคักมากสุดคือช่วง 11.00 – 12.00 น. ตามมาด้วยเวลา 10.00 – 11.00 น. อีกทั้ง นักชอปบางกลุ่ม สนใจชอปในช่วงเวลากลางคืน ทำให้ช่วงเวลา 00.00 – 01.00 น. ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับ 3
  • การชอปปิ้งออนไลน์ โดยกลุ่มลูกค้าต้องการความสะดวกและรวดเร็ว โดยมีนักชอปกว่า 80% สนใจเลือกจัดส่งสินค้าถึงบ้าน ส่วนอีก 10% สนใจเลือกรับของที่สาขา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...