‘แมนพงศ์‘ รองผจก.ตลท. ทิ้งทวน ในวันที่ ปลื้มใจ...ภูมิใจ...สบายใจ...

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ที่ได้ตัดสินใจ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง รองผู้จัดการ แล้วตั้งแต่วานนี้ (13 มิ.ย.)  ซึ่งหากได้รับการอนุมัติ จะมีผลภายใน 30 วัน สาเหตุ ไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนใหม่ 

กระทั้งล่าสุด ช่วงเย็นวันนี้ (14 มิ.ย.) นายแมนพงศ์ ได้โพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัวชื่อ " ManPong Sena "ระบุว่า ปลื้มใจ...ภูมิใจ...สบายใจ...

ปลื้มใจ ... และขอบคุณกับทุกกำลังใจ ที่ส่งมาให้ ทั้งผู้ใหญ่ที่คู่ควรต่อการให้ความเคารพ เพื่อนๆ สมัยเรียนเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการตลาดทุน และเพื่อนๆ สื่อมวลชน ทำให้รู้สึกว่ามี...คุณค่า...ในสายตาหลายๆคน

ภูมิใจ … กับผลงานตลอด 32 ปี ที่สร้างไว้กับตลาดทุนไทย(ขอไม่สาธยายให้ยืดยาว) ทั้งในฐานะผู้ประกอบการและฐานะผู้อำนวยความสะดวกและดูแลอุตสาหกรรมฯทำให้คิดว่าเป็นการสร้าง ...คุณค่า...ให้วงการตลาดทุนได้ไม่มากก็น้อย

สบายใจ ... กับการที่ไม่ได้เป็น "คนของใคร" ถือเป็นการให้...เกียรติ...และ...คุณค่า...กับตัวเอง อาชีพและองค์กรอย่างสูงสุด เวลาต่อจากนี้คงทุ่มเทให้กับตัวเองและครอบครัวอย่างเต็มที่

ซ่อมแซมกายสังขารที่ อืดบวม และผุพัง โดยเฉพาะใน 6 ปี ล่าสุดของการทำงาน (ดูได้จากภาพประกอบ) ปลดระวางตนเอง และไปใช้ชีวิตเกษียณที่มีคุณภาพ ตามอัตภาพ ขอบคุณทุกๆท่าน ที่รู้จัก และขอสันติสุขจงมีแด่ทุกๆท่าน

14 มิถุนายน 2567

หลังจากวานนี้ มีกระแสข่าวว่าผู้สมัครจากภายนอก 2 ราย ผ่านเกณฑ์ คือ "นายอัสสเดช คงสิริ "และ "นายอัฎฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์" จากรายชื่อทั้งหมดที่มีการยื่นสมัครในวันสุดท้าย 8 ราย   ถูกนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ตลท.ในช่วงเช้าวันนี้ และที่ประชุมคณะกรรมการ ตลท. ได้มีมติเป็นเอกฉันท์เลือก นายอัสสเดช คงสิริ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 14  แทนนายภากร ปีตธวัชชัย ที่กำลังจะครบวาระในเดือน ก.ย.นี้ 

ทั้งนี่ “นายอัสสเดช” จะเริ่มงานในวันที่ 1 ส.ค. 2567 เพื่อเตรียมการก่อนเข้ารับตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ก.ย. 2567 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านตำแหน่งสูงสุดขององค์กร เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...