“แมนพงศ์” ไขก็อกลาออกตลท. มีผล ก.ค. 2567

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  เปิดเผย การยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งวันนี้ (13 มิ.ย. )ใ ห้กับผู้ที่มีอำนาจพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยจะมีผล 30  วันนับตั้งแต่วันที่ยื่น   ซึ่งสาเหตุที่ยื่นลาออกมาจากแผนงานการนำเสนอวิสัยทัศน์เพื่อสมัครเลือกผู้จัดการตลท. คนที่ 14  นั้นอย่างไม่เป็นทางการไม่ผ่านในรอบ 2 

   หลังรอบแรก บอร์ด ตลท. ให้มีการสัมภาษณ์  ส่งแผนงาน และโชว์วิสัยทัศน์  ซึ่งได้นำแผนงานตามที่ได้แถลงข่าวครบรอบเข้าสู่ปีที่ 50 ของตลท. ที่ผ่านมา และมีเพิ่มเติมด้านอื่นๆ  เพื่อผลัดดัน ตลท.ที่เผชิญปัญหาซัพพรายหาย (บจ.)  และ ดีมาร์ท (สภาพคล่อง)ลดลง   ส่งผลทำให้มีผลกระทบต่อตลาด แต่เมื่อผลออกอย่างนี้แผนงานดังกล่าวอาจจะไม่มีประโยชน์ต่อตลท. 

    “ได้ยื่นสมัครวันสุดท้ายและบอร์ดได้สัมภาษณ์ร – แสดงวิสัยทัศน์รอบแรกได้รับข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการว่าไม่มีรอบ  2   มองว่าแผนงานที่ได้นำเสนอไปเมื่อไม่ผ่านก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวอีก  ซึ่งตนอายุ 56 ปี ทำงานมาตลอด 32 ปีแวดวงตลาดทุนไม่เคยหยุดจะได้พักจากงานหลังจากนี้แล้ว   ”

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...