ส.อ.ท. หนุน 'กาสิโน' สร้างจุดขายประเทศ เพิ่มรายได้ท่องเที่ยว

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า สำหรับนโยบายการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (เอ็นเตอร์เทนเม้นคอมเพล็กซ์) ถือเป็นนโยบายที่ประกาศไปแล้ว เอกชนเองมองว่าประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีจุดแข็ง คือ ภาคการท่องเที่ยว จะทำอย่างไรให้คนกลับมาท่องเที่ยวเยอะขึ้น แล้วจะต้องมีการใช้จ่ายต่อคนต่อหัวมากขึ้นจากปัจจุบัน 4 หมื่นบาทต่อคน เป็น 5 หมื่นบาทต่อคน 

ดังนั้น ส่วนตัวมองว่า เอ็นเตอร์เทนเม้นคอมเพล็กซ์ที่อาจมีกาสิโนจะเป็นจุดขายที่จะเพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ และจะมีเพิ่มอีกกลุ่มคือเชิงแสวงโชค 

"นักแสวงโชคไทยจำนวนไม่น้อยที่ก็ข้ามไปแสวงโชคชายแดน หากมาทำในไทยก็ควบคุมให้มีระบบที่ดี ก็จะครบถ้วนได้นักท่องเที่ยวที่มาในไทยที่หลากหลายมากขึ้น" นายเกรียงไกร กล่าว 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการในคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 4 มิ.ย.2567 เรื่องการติดตามการดำเนินการสถานบันเทิงครบวงจร (เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์) เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในอนาคต 

โดยสั่งการกระทรวงการคลัง และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปดำเนินการศึกษา เร่งรัดการดำเนินการสถานบันเทิงครบวงจร เพื่อให้มีแนวทางในการดำเนินการให้เป็นรูปธรรม

รวมทั้งจนมอบหมายให้กระทรวงการคลัง เป็นผู้ยกร่าง พ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจร โดยนำร่าง พ.ร.บ.ฉบับที่กรรมาธิการได้พิจารณามาประกอบความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมติ ครม.ที่เคยมีไว้ เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2567 

พร้อมทั้งจัดทำแผนการออกกฎหมายลำดับรองลงไปที่เกี่ยวข้อง และให้นำเสนอ ครม.ในโอกาสต่อไป ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามขั้นตอนการเสนอกฎหมายตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...