'เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์' ทุ่ม 1,000ล้าน พลิกโฉมโรงหนังใหม่สู่ Green Cinema

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้วางนโยบายไปสู่ โรงหนัง Green Cinema อย่างเต็มรูปแบบ หรือ โรงหนังรักษ์โลก โดยตั้งเป้าหมายเปลี่ยนการฉายเป็นระบบ Laser Projector ครบทุกโรง ทุกสาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใน 5 ปี ตั้งแต่ปี 2568-2572 วางงบลงทุนไว้กว่า 1,000 ล้านบาท โดยโรงภาพยนตร์ Laser Projector จะให้ได้ความรู้สึกจากการดูหนังที่สมจริงด้วยภาพที่คมชัดและสว่างมากกว่าเครื่องฉายระบบอื่นๆ

 

 

 

 

ภาพรวมในปัจจุบันบริษัท ได้เปลี่ยนขั้นตอนการส่งสื่อภาพยนตร์จากระบบขนส่งโดยยานพาหนะ เป็นการส่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ของเอไอเอส ส่งตรงไปยังโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกสาขา ร่วมลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อีกทาง อีกทั้งบริษัทวางแผนนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ต่อเนื่อง

สำหรับ วันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิ.ย.นี้ บริษัทได้ดำเนินการเปลี่ยนระบบเครื่องฉายหนังเป็นระบบ Laser Projector ครบ 300 โรง ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยมีโรงภาพยนตร์ 32 สาขาที่เป็นโรงภาพยนตร์ที่ใช้เครื่องฉายระบบ Laser Projector ครบทุกโรง อาทิ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ไอคอน ซีเนคอนิค, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สุขุมวิทและรัชโยธิน, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์, เมกา บางนา, บางกะปิ ซีนีเพล็กซ์  

ทั้งนี้การเปลี่ยนเครื่องฉายหนังเป็นระบบ Laser Projector ครบ 300 โรง กับ Major Go Green with 300 LASER PROJECTORS สามารถลดขยะและลดภาระให้กับสิ่งแวดล้อม ทั้ง ลดการใช้หลอดไฟ Xenon ได้ 1,200 หลอดต่อปี ลดการใช้ไฟฟ้าลงได้ 3.71 ล้าน Kwh/ปี เมื่อเทียบกับการใช้เครื่องฉายแบบ Xenon Lamp และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1.80 Kg Carbon

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เริ่มเปลี่ยนระบบการฉายหนังจากระบบ Digital มาเป็นระบบ Laser Projector ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ร่วมลดขยะจากการใช้หลอดไฟ Xenon ได้มากถึง 5,952 หลอด, ลดการใช้ไฟฟ้าลงได้ 18.40 ล้าน Kwh และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 8.92 Kg Carbon

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...