บล.ลิเบอเรเตอร์ มุ่งสร้างชุมชนลงทุน คุณภาพหวังสมาชิก 4 แสนรายสิ้นปี 67

นายธนเดช ยิ่งธนนันต์ Head of Product Development บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ลิเบอเรเตอร์ กล่าว กลยุทธ์การขยายธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทจะเป็นการมุ่งเน้นสร้างสังคมผ่านชื่อที่เรียกว่า LIB Community หรือ LIBFAM

โดยเป็นชุมชนเสมือนสร้างการเรียนรู้ร่วมกันทั้งฐานลูกค้านักลงทุน ผู้สนใจการลงทุนรุ่นใหม่ ควบคู่กับการมีทั้งนักวิเคราะห์ วิทยากร รวมถึงโค้ชต่างๆ เข้ามาแบ่งปันประสบการณ์การลงทุนระหว่างกัน มีการพบปะกันจริงผ่านกิจกรรมอบรม และกิจกรรมสันทนาการร่วมกัน

ทั้งนี้ LIB Community คาดหวังจะมีสมาชิกเข้าร่วมชุมชน ณ สิ้นปี 2567 ที่ประมาณ 3-4 แสนราย

"เราอยากให้เกิดคอมมูนิตี้ มีคนอื่นๆ ช่วยสนับสนุนอยู่ข้างๆ เสมอ ฝั่งเราแค่บริหารจัดการให้ดี คัดกรองสิ่งดีๆ เข้ามาแล้วผลลัพธ์ที่ได้มันจะทวีคูณโดยอัตโนมัติ ซึ่งจากตอนเริ่มต้นเรามีแค่ไม่กี่พันสมาชิก วันนี้เป็นหลักแสนรายแล้ว ส่วนสิ้นปีจะเพิ่มได้ถึงที่หวังไหมผมคงไม่กล้าฟันธง แต่จะพยายามอย่างเต็มที่"

พร้อมกันนี้คาดหวังมีส่วนแบ่งการตลาดลูกค้าสมาชิกบริการนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์เพื่อการลงทุนเป็นสัดส่วนราว 20-30% จากคนในประเทศที่ยังไม่ได้เริ่มลงทุน ได้แก่ คนรุ่นใหม่นักเรียน-นักศึกษา, คน Gen Z, แม่บ้าน, ผู้หญิง เป็นต้น

ขณะเดียวกันบริษัทให้ความสำคัญการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างหลากหลาย และตอบโจทย์ รวมถึงมุ่งพัฒนาสร้างเครื่องมือรองรับโดยออกแบบแอปพลิเคชันที่จะครอบคลุมการลงทุนในวงกว้าง มีทั้งองค์ความรู้ ข่าวสาร ข้อมูล และบริการตอบสนองการลงทุนในสินทรัพย์ทั้งหุ้นในประเทศ หุ้นต่างประเทศ สินค้าอนุพันธ์ สินทรัพย์เก็งกำไรอื่นๆ รวมไปถึงสินทรัพย์ดิจิทัลหากได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลแล้ว

"ประเทศไทยมีนักลงทุนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แค่ 10% เราเองอยากเป็นทางเลือกให้คนที่ลงทุนอยู่แล้วมาลองใช้บริการเราควบไปด้วย และเรายังมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นคนที่ยังไม่กล้าลงทุนที่เหลืออีก 90% ให้ก้าวเข้ามาเริ่มต้นที่เรา ซึ่งเป้าระยะยาวเราก็หวังเป็นโบรกเกอร์ที่มีส่วนแบ่งตลาดลำดับ 1 ใน 5 ให้ได้"

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...