MILL บริหารหนี้ 8.5 พันล้านลงตัว เซ็นปรับโครงสร้างแปลงบางส่วนเป็นระยะยาว

นางสาวจุรีรัตน์ ลปนาวณิชย์ กรรมการ บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้ลงนามกับสถาบันการเงินเพื่อการแก้ไขเหตุผิดนัดชำระหนี้แล้ว

จากการผิดนัดชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยกับสถาบันการเงิน ซึ่งมีกำหนดชำระช่วงไตรมาส 1/2567 โดยเป็นหนี้สินหมุนเวียนระยะสั้นกับสถาบันการเงินสาเหตุการผิดนัดเกิดจากการรับชำระค่าสินค้าจากลูกหนี้การค้าที่ล่าช้า ทำให้บริษัทไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนดโดยมีรายละเอียดดังนี้

ทั้งนี้ สถานะปัจจุบัน บริษัทและบริษัทย่อยได้รับอนุมัติจากสถาบันการเงิน 1 ในการปรับโครงสร้างหนี้ประมาณ 4,500 ล้านบาท ซึ่งลงนามในสัญญาดังกล่าวเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2567

โดยปรับเงินกู้ยืมระยะสั้นเป็นเงินกู้ยืมระยะยาว มีกำหนดชำระเดือน มิ.ย. 2568

ส่วนเงินกู้ระยะสั้นที่เกินกำหนดชำระที่เหลืออีกประมาณ 4,000 ล้านบาทได้รับการผ่อนผันโดยจะมีกำหนดชำระเดือนต.ค. 2567 โดยจะชำระโดยเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทจากการรับชำระค่าสินค้าจากลูกหนี้การค้า ทำให้เหตุผิดนัดชำระหนี้ของสถาบันการเงิน 1 สิ้นสุดลง

สำหรับยอดค้างชำระของสถาบันการเงิน 2 และสถาบันการเงิน 3 บริษัทได้ชำระยอดค้างชำระดังกล่าวเรียบร้อยแล้วในเดือนเม.ย. 2567 ซึ่งส่งผลให้เหตุผิดนัดชำระหนี้ของสถาบันการเงินที่ 2 และ 3 สิ้นสุดลง และสามารถเบิกใช้วงเงินได้ตามปกติ

ในส่วนเงินกู้ยืมระยะสั้นส่วนที่เหลือ 2,993.21 ล้านบาท ณ 31 มี.ค. 2567 ที่ยังไม่ถึงกำหนดชำระนั้น จากการปรับหนี้กับสถาบันการเงินแห่งที่ 1 ส่งผลให้เหตุแห่งการผิดนัดชำระหนี้สถาบันการเงินได้ถูกแก้ไขแล้ว

ดังนั้นเงินกู้ยืมส่วนที่เหลือไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดชำระหนี้ของสถาบันการเงิน ซึ่งบริษัทจะชำระด้วยเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยรับชำระค่าสินค้าจากลูกหนี้การค้าและเบิกใช้วงเงินใหม่ตามการดำเนินธุรกิจของบริษัทตามปกติ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อิสราเอลเดินหน้า'ปลิดชีพศัตรู'กำจัดแกนนำได้อีก l World in Brief

อิสราเอลสังหาร 2 ว่าที่ผู้นำฮิซบอลเลาะห์ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลกล่าวเมื่อวันอังคา...

โพลใหม่ CNN ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ สูสี 49% ต่อ 47%

ความนิยมในตัวแทนจากพรรคเดโมแครต และรีพับลิกัน ที่ลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดียังคงใกล้เคียงกันมาก...

หนึ่งขวบปี: แนวรบตะวันออกกลาง เหตุการณ์ไม่เหมือนเดิม

ในฝั่งของสงครามรัสเซียยูเครน สงครามก็ดูรุนแรงมากขึ้น หลังจากที่สองฝ่ายบุกเข้าไปในประเทศของอีกฝ่ายหนึ...

ธุรกิจ 'เวอร์ชวลแบงก์' ไม่ง่าย! 8 แบงก์ในฮ่องกง 'ขาดทุนยับ' ครึ่งปีแรก

ธุรกิจ “ธนาคารเสมือน” (Virtual Bank) หรือธนาคารที่ไม่มีสาขา ไม่ต้องมีพนักงาน ไม่มีเวลาปิด และไม่มีวั...