‘โบอิง’ปัญหารุม แต่ยังพร้อมช่วย‘สิงคโปร์แอร์ไลน์’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน โบอิง โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม  X   “พร้อมให้ความช่วยเหลือสิงคโปร์แอร์ไลน์” และ "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวที่สูญเสียบุคคลที่รัก และขอแสดงความห่วงใยมายังผู้โดยสารและลูกเรือ" 

ทั้งนี้ ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโบอิงประสบปัญหาหลายระลอก เดือน มี.ค. นายเดฟ คาลฮูน ซีอีโอ เพิ่งประกาศลาออกหลังถูกตรวจสอบเข้มข้นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและการผลิต

ช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้โบอิงต้องเจอเส้นตายในการนำเสนอแผนตามที่สำนักงานบริหารการบินกลาง (FAA) ของสหรัฐเรียกร้อง ซึ่ง FAA ควบคุมการผลิตเครื่องบินรุ่น MAX ไว้ก่อนจนกว่าโบอิงจะแสดงให้เห็นว่าสามารถควบคุมความปลอดภัยและคุณภาพได้แล้ว

ในเดือน ก.ย. บริษัทเสี่ยงถูกพนักงาน 30,000 คนประท้วงถ้าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสมาคมช่างเครื่องและพนักงานอากาศยานระหว่างประเทศได้

ในส่วนของสภาพอากาศ นักวิทยาศาสตร์เตือนมานานแล้วว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีแนวโน้มทำให้เกิดหลุมอากาศที่เกิดจากกระแสลมปั่นป่วนอย่างรุนแรง (CAT) ที่ระดับความสูงเดียวกับเพดานบินของเครื่องบินโดยสารได้มากขึ้นลักษณะของหลุมอากาศแบบนี้ เรดาร์บนเครื่องบินไม่สามารถตรวจจับได้ อากาศจะมีสภาพแจ่มใส แต่อาจเกิดความปั่นป่วนของกระแสลมได้ตลอดเวลา

การศึกษาชิ้นหนึ่งในปี 2566 พบระยะห่างระหว่างการเกิด CAT รายปี เพิ่มขึ้น 17% จากปี 2522-2563 กรณีที่รุนแรงที่สุดเพิ่มขึ้นกว่า 50%

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

สถานทูตไทยในอิสราเอลประกาศเตือน หลังมี 'แรงงานไทย' เสียชีวิตจากสงคราม

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ออกแถลงการณ์แจ้งเตือนคนไทย หลังมีแรงงานไทย 1 รายเ...

'ผู้รอดชีวิตจากระเบิดปรมาณูญี่ปุ่น' คว้า 'โนเบลสันติภาพ 2024'

คณะกรรมการพิจารณารางวัลโนเบลมีมติเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ประกาศให้ สมาพันธ์ผู้ประสบภัยจากระเบิดปรมาณูและ...

ศักยภาพโตถึงล้านล้านดอลล์! ‘แบตเตอรี่กักเก็บพลังงาน’ ธุรกิจดาวรุ่งต่อจาก AI

การก้าวกระโดดของปัญญาประดิษฐ์ (AI) สร้างความตื่นตะลึงทั่วโลก แต่มาพร้อมกับความท้าทายด้านพลังงานที่น่...

ยังไร้เม็ดเงิน! รมว.คลังจีนแถลงกระตุ้นศก. ย้ำออกบอนด์เพิ่ม-ขยายขาดดุลงบฯ

หลัน ฝออัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของจีน แถลงต่อผู้สื่อข่าวเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันเสาร์นี้...