เวสต์เทกซัส 79.80 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 83.71 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคาน้ำมัน

- ราคาน้ำมันดิบ เวสต์เทกซัส และ เบรนท์ ปรับตัวลดลง หลัง ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับสูงต่อไป ถึงแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ จะแสดงสัญญาณการชะลอตัวลงก็ตาม

- Joint Organizations Data Initiative (JODI) มีการเปิดเผยข้อมูลการส่งออกน้ำมันดิบซาอุดีอาระเบีย ปรับเพิ่มขึ้น 1.5% ในเดือน มี.ค. 67 เมื่อเทียบกับเดือน ก.พ. 67 อยู่ที่ระดับ 6.4 ล้านบาร์เรลต่อวัน ส่งผลให้การส่งออกน้ำมันดิบแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน 

-/+ หลังการเสียชีวิตของนายอิบราฮิม ไรซี ประธานาธิบดีอิหร่าน จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานที่ชี้ชัดว่าอิสราเอลมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่ก็ทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลต่อความไม่สงบในตะวันออกกลางที่อาจทวีความรุนแรงขึ้น

+ อิสราเอลยังคงบุกโจมตีอย่างหนักทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศในเมืองจาบาเลีย ทางตอนเหนือของกาซา ซึ่งเป็นที่ตั้งของค่ายผู้ลี้ภัยใหญ่ที่สุดในกาซา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย 

 

 


 

 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซิน ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่า ราคาน้ำมันดิบดูไบ จากการส่งออกที่ถูกจำกัด เนื่องจากโรงกลั่นน้ำมันดิบเม็กซิโกมีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตสูงขึ้น 40,000 บาร์เรลต่อวัน ในช่วงไตรมาส 2 อย่างไรก็ตามอุปทานในตลาดเอเชียที่ลดลง เนื่องจากโรงกลั่นในหลายประเทศ เช่น จีน ญี่ปุ่น และสิงค์โปร์ ยังคงอยู่ในระหว่างการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นประจำปี 

 

ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากสต็อกน้ำมันดีเซลสิงคโปร์ลดลง 8.95% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน ลดลงอยู่ที่ระดับ 10.1 ล้านบาร์เรล ต่ำสุดในรอบ 10 สัปดาห์ นอกจากนี้ โรงกลั่นน้ำมันฟอร์โมซาในไต้หวัน ได้ปรับลดกำลังการผลิตลง 20,000 บาร์เรลต่อวันในเดือน พ.ค. 67 และคาดว่าจะปรับลดกำลังการผลิตต่อเนื่องไปถึงเดือน ก.ค. 67
 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...