‘อำพลฟูดส์’ผนึกม.หอการค้าไทยเปิดหลักสูตร ‘FoodWorks’ ทางลัดความสำเร็จ

พร้อมดำเนินกลยุทธ์เติบโตเคียงข้างผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) นับเป็นภารกิจและความท้าทาย! ในการส่งเสริมและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ “เอสเอ็มอีไทย” เปี่ยมศักยภาพยิ่งขึ้น เพื่อต่อยอดขยายตลาดได้กว้างไกลสู่ตลาดโลก

อย่างไรก็ดี ดีกรีการแข่งขันที่รุนแรง ท่ามกลางผู้เล่นในตลาดจำนวนมาก กลุ่มอำพลฟูดส์ วาง “เส้นทางลัดสู่ความสำเร็จ” ให้เอสเอ็มอีไทยสามารถก้าวได้อย่างแข็งแรงในเวลาอันรวดเร็ว “ลดความเสี่ยง” จากความผิดพลาดในฐานะ (ธุรกิจ) พี่ใหญ่ที่สั่งสมบทเรียน ผ่านประสบการณ์ที่พร้อมจะถ่ายทอดองค์ความรู้ทางธุรกิจผ่านหลักสูตร  “FoodWorks” 

ทั้งนี้ กลุ่มอำพลฟูดส์ ได้ร่วมกับ คณะวิทยพัฒน์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านธุรกิจการค้าและการบริการระดับอาเซียน จัดทำหลักสูตรยกระดับเอสเอ็มอี ที่พัฒนาขึ้นสำหรับผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะ

ในชื่อหลักสูตร “FoodWorks” เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการเป็นผู้ประกอบการและทักษะที่จำเป็นต่อการแข่งขันในตลาดของเอสเอ็มอีไทย เพิ่มโอกาสส่งมอบสินค้าที่ตอบโจทย์และได้มาตรฐาน ต่อยอดสู่การส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ ด้วยองค์ความรู้ด้านวิชาการที่เข้มข้นจากคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ สามารถแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์จากตัวจริงในธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำของไทย ได้รับข้อมูลจากเครือข่ายธุรกิจที่จำเป็นต่างๆ อาทิ เครือข่ายด้านการเงิน เครือข่ายด้านนวัตกรรม ฯลฯ 

โดยหัวใจสำคัญของหลักสูตร FoodWorks คือการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมภายใต้หลักสูตรได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ของตัวเอง เพื่อลุ้นโอกาสในการร่วมงานกับบริษัทตัวแทนจำหน่ายสินค้าแนวหน้า ต่อยอดความสำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม!

ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสูตร FoodWorks กล่าวว่า อำพลฟูดส์ มุ่งเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย หนึ่งในห่วงโซ่ที่สำคัญของอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อร่วมขยายตลาด สร้างการเติบโตอย่างมีศักยภาพไปด้วยกัน

“เอสเอ็มอีด้านอาหารถือเป็นกระดูกสันหลังของประเทศ วันนี้โลกเปลี่ยนไปเร็วมาก การทดลองผิดทดลองถูกจะสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น อีกทั้งเสียเวลาอย่างมาก หลักสูตร FoodWorks นอกจากจะให้ความรู้ ยังมีการแชร์ประสบการณ์จากผู้ที่ประสบความสำเร็จในหลาย ๆ หน่วยงานว่ากว่าจะมาถึงวันนี้พวกเขาผ่านอะไรมาบ้าง"

หลักสูตร FoodWorks จะทำให้ผู้เข้าอบรมสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตของผู้ที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบันได้ เป็นเส้นทางลัดนำสู่ความสำเร็จและความยั่งยืนในอนาคต 

ทางด้าน รศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล ผู้อำนวยการหลักสูตร FoodWorks กล่าวว่า FoodWorks เป็นหลักสูตรที่จะพัฒนาความสามารถของผู้ประกอบการในธุรกิจอาหารให้มีความเข้มแข็งและเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยหลักสูตรมุ่งให้ผู้ประกอบการที่เข้าอบรม มีความเข้าใจในการเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจอาหารและมีทักษะที่สูงขึ้น สามารถบริหารจัดการองค์กรให้ได้ตามมาตรฐาน พัฒนาสินค้าให้ได้คุณภาพ และตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย 

โดยหลักสูตรจะผสมผสานทั้งหลักการที่จำเป็น ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และประสบการณ์จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ พร้อมกิจกรรมที่สร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบด้วยเครือข่ายของ FoodWorks

สำหรับ หลักสูตร “FoodWorks” ทางลัดสู่ความสำเร็จของวงการเอสเอ็มอีในอุตสาหกรรมอาหารของไทย มีเป้าหมายผลักดัน เอสเอ็มอีให้สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วด้วยความรู้ใหม่ล่าสุด ไม่ว่าจะ “Food Entrepreneur 24 ขั้นตอน” หรือ “MIT 24 Step” รวมถึงการสร้าง Storytelling ให้แก่ผลิตภัณฑ์ การสร้างสินค้านวัตกรรม มาตรฐานด้านอาหารของเอสเอ็มอี การสื่อสารแบรนด์สำหรับธุรกิจอาหาร เทคนิคการนำเสนอเพื่อหาทุน ฯลฯ เนื้อหาเข้มข้นตลอด 4 สัปดาห์ เสริมด้วยผู้มีประสบการณ์จริงในโลกธุรกิจอาหาร และการศึกษาดูงาน ณ สถานที่จริง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...