วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.เคจีไอฯ SHR กำลังเข้าสู่ช่วง low season

ขณะที่ กลยุทธการเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์จะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเติบโต ADR โดยห้องที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่โรงแรมทราย ลากูน่า ภูเก็ต,โรงแรมทรายหมู่เกาะ พีพี และโรงแรมฟิจิ ทำให้ ADR พุ่งขึ้น 25%, 40% และ 29% YoY ตามลำดับ โดยในปีนี้ โรงแรมทราย ลากูน่า ภูเก็ตเริ่มปิดปรับปรุงตกแต่งใหม่ เฟสสองในปลายเดือนเมษายนและกำหนดกลับมาดำเนินงานปกติในปลายปีนี้ โดยมีเป้าหมายเพิ่มราคาค่าห้องพักได้ราว 15%-20%

เพิ่มการดำเนินงานของโรงแรมที่มอริเซียสและอังกฤษในช่วง 2Q67F-3Q67F 

เนื่องจากปัจจัยฤดูกาล โรงแรมในประเทศไทยและมัลดีฟส์น่าจะมีผลการดำเนินงานลดลง QoQ ใน 2Q67F อาจเป็นเหตุให้กำไรลดลง QoQ อย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม เราคาดมีโมเมนตัมบวกจากโรงแรมที่อังกฤษและมอริเซียส โดยการดำเนินของโรงแรมที่อังกฤษน่าจะได้แรงหนุนจากปัจจัยฤดูกาลและการฟื้นตัวจากผลกระทบของสัญญาเช่าเหมาระยะยาวได้สิ้นสุดลง โดยที่การหมุนเวียนสินทรัพย์ในอังกฤษเป็นไปตามแผน ซึ่งน่าจะได้ข้อสรุปก่อนต้น 3Q67F ส่วนเงินสดที่ได้จากธุรกรรมนี้บางส่วนจะถูกนำไปชำระคืนหนี้เพื่อจัดการต้นทุนการเงิน ขณะที่ โรงแรมที่มอริเซียสจะทยอยกลับมาดำเนินงานปกติต่อเนื่องหลังจากปิดปรับปรุงตกแต่งใหม่เมื่อปีที่แล้ว

 

 

 

คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2567 ไว้เช่นเดิม

เรายืนยันมุมมองว่า SHR น่าจะมีการเติบโตกำไรแข็งแกร่งในอีก 2-3 ปีข้างหน้าจากฐานปีก่อนต่ำและคงประมาณการกำไรปี 2567F อยู่ที่ 187 ล้านบาท (+117% YoY) และดีดตัวขึ้นอยู่ที่ 370 ล้านบาท (+97%YoY) ในปี 2568F

Valuation & action

เราคงคำแนะนำซื้อหุ้น SHR ประเมินราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 3.64 บาท (อิงจาก EV/EBITDA ที่ 11.1x หรือเท่ากับ -0.5S.D.) อย่างไรก็ดี จากที่คาดว่ากำไรจะเข้าสู่ช่วง low season ใน 2Q67F เรามองว่านักลงทุนระยะสั้นอาจเปลี่ยนไปพิจารณา Minor International (MINT.BK/MINT TB)’s* และ The Erawan Group (ERW.BK/ERW TB)*

Risks

เกิดสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว, การแข่งขันสูง และการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...