‘อาร์เอส-บางจาก’ ร่วมลงทุน เปิดเพ็ทช็อปในปั๊มน้ำมัน ประเดิม 50 สาขา 3 ปี

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การขยายธุรกิจร้าน PET ALL MY LOVE หรือเพ็ทช็อป เกิดจากความรักและความใส่ใจในสัตว์เลี้ยง มาสู่การตอบสนองผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่รักสัตว์ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สาขา 81 Badminton ถนนเจริญราษฎร์ และสาขา The Grove หทัยราษฎร์

ล่าสุด บริษัทได้ร่วมลงทุนกับบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เพื่อขยายธุรกิจ เพ็ท รีเทล แบรนด์ ‘PET ALL MY LOVE’ ในสถานีบริการน้ำมัน Bangchak Unique Design Station ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยนำร่องปีแรก 20 สาขา โดยใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท และภายใน 3 ปี จะขยายให้ได้ 50 สาขาทั่วประเทศ

ส่วนโมเดลร้านมี 4 รูปแบบ ได้แก่ ขนาดพื้นที่ 80 ตารางเมตร(ตร.ม.) และ 150 ตร.ม.ตารางเมตร จะเป็นเพ็ทช็อปเน้นจำหน่ายสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง และมี HATO Pet Pharmacy จำหน่ายยา อาหารเสริม และอาหารรักษาโรค ที่มีสัตวแพทย์ให้คำแนะนำในโซนจำหน่ายยา พื้นที่ 180 ตร.ม. จะเป็นเพ็ทช็อปและ HATO Pet Pharmacy ซึ่งจะเพิ่ม HATO Pet Wellness Center บริการสปา อาบน้ำ-ตัดขน สำหรับสัตว์เลี้ยง และขนาดใหญ่กว่า 180 ตร.ม. จะเป็นรูปแบบโรงพยาบาลสัตว์ ร่วมกับเพ็ทช็อป

“เราวางแผนขยายสาขา PET ALL MY LOVE ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ที่ผ่านมาได้ศึกษาความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค พบไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไปมาก เน้นความสะดวกสบายใกล้บ้าน ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของคอมมูนิตี้สเปซ โดยเฉพาะในสถานีบริการน้ำมันที่ขยายธุรกิจครอบคลุมความต้องการของชุมชนมากขึ้น กลายเป็น คอมมูนิตี้ฮับที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่สำคัญมีศักยภาพทางธุรกิจในเรื่องจุดแข็งด้านทำเล เราจึงผนึกบางจากขยายธุรกิจ”

ปัจจุบันเทรนด์ของผู้บริโภคเลี้ยงสัตว์เป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว ต้องการเพ็ทช็อปใกล้บ้านที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพและมีบริการที่ครบวงจรเพื่อเติมเต็มการดูแลและยกระดับคุณภาพของสัตว์เลี้ยงแบบองค์รวม เพื่อสร้างความสุขให้กับสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ แผนงานบริษัทยังสอดคล้องกับพันธกิจของบางจากฯที่มุ่งมั่นในการดูแลชุมชนและสังคมด้วยเช่นกัน

ด้านชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันบางจากฯ มีสถานีบริการกว่า 2,200 สาขาทั่วประเทศ และมีแผนขยายเครือข่ายสถานีบริการเป็นมากกว่า 2,500 สถานีในปี 2573 ขณะเดียวกับบริษัทยังมุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจ Retail Experience เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพและใช้พื้นที่ในสถานีบริการน้ำมันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ การร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง อาร์เอส กรุ๊ป รุกสู่ธุรกิจเพ็ท รีเทล เปิด ร้าน PET ALL MY LOVE เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงที่สามารถเข้ามาเลือกซื้อ เลือกใช้ สินค้าและบริการคุณภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง พร้อมทั้งใช้บริการอื่นๆ ที่ครบครันในสถานีบริการบางจาก ซึ่งบางจากฯ ตั้งใจพัฒนา Unique Design Service Station ให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น

สำหรับธุรกิจเพ็ท รีเทล มีแนวโน้มการเติบโตดีอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคหันมานิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากขึ้น นอกจากนี้ กลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ในบ้านยังเป็นกลุ่มลูกค้ามูลค่าสูงที่ให้ความสำคัญกับการคัดสรรสินค้าและบริการคุณภาพดีให้กับทั้งตนเองและสัตว์เลี้ยง ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายบางจากฯ ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการคัดเลือกและนำเสนอสินค้า บริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเช่นกัน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...